ผวา!หมากัด คืบหน้า สุนัขจรจัดกัดตาสาหัส กัดหมูตาย3ตัว (มีคลิป)   


25 กุมภาพันธ์ 63 13:57:17


 

คืบหน้า สุนัขจรจัด 2 ตัวรุมกัดคุณตาเจ้าของฟาร์มเลี้ยงหมูใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บสาหัสเย็บ 10 เข็ม พร้อมทั้งกัดพ่อพันธุ์หมูตาย 1 ตัว ลูกหมูอีก 2 ตัว ล่าสุด อาการคุณตาทรุด พบแผลบวมอักเสบและติดเชื้อ ต้องนอนโรงพยาบาลรักษาตัว ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลและปศุสัตว์จังหวัดเร่งลงพื้นที่หาแนวทางป้องกัน

    จากกรณีสุนัขจรจัดรุมทำร้ายร่างกาย นายกว้าง คำวิชา อายุ 75 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 513 ม.2 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เจ้าของฟาร์มเลี้ยงหมูและไก่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสตามร่างกาย เย็บแผลไป 10 เข็ม โดยเฉพาะที่บริเวณขาที่มีอาการหนักสุด ซึ่งหลังเกิดเหตุครอบครัวผู้บาดเจ็บได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลน้ำพองแต่ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าไม่มีเจ้าหน้าที่และเครื่องมือในการจับสุนัข ขอให้ช่วยเหลือตัวเองไปก่อน โดยที่ทางเทศบาลจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาฝ้าระวังสุนัขกลุ่มดังกล่าวให้

 
    ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.พ.2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยได้พบกับ นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง อ.น้ำพองและเป็นประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอ.น้ำพอง พร้อมด้วย พ.จ.ท.สิทธิศักดิ์ แก้วโพนเพ็ก ผอ.กองสาธารณสุข เทศบาลตำบลน้ำพอง ลงพื้นที่มาที่บ้านของนายกว้าง ที่ได้รับบาดเจ็บถูกสุนัขรุมกัด โดยพบเพียงภรรยาของคุณตากว้างกำลังจะปิดบ้านและเดินทางไปที่โรงพยาบาลน้ำพอง เนื่องจากอาการของคุณตากว้างที่ได้รับบาดเจ็บจากสุนัข ที่แผลพบว่ามีอาการบวม อักเสบ และมีอาการติดเชื้อที่แผลต้องเข้ารับการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลน้ำพองเพิ่มเติมจนกว่าจะรักษาอาการติดเชื้อได้ และในส่วนของสุนัขเพศผู้ทั้ง 2 ตัวที่รุมกัดคุณตากว้างและหมูตาย 3 ตัว คือสุนัขตัวสีดำลายขาว และตัวสีขาว นั้น พบว่ายังไม่มีการจับตัวออกนอกพื้นที่ไป ซึ่งยังคงพบสุนัขตัวสีดำลายขาวที่คุณตาระบุว่ามากัดหมู นอนอยู่บนถนนในหมู่บ้าน ส่วนตัวสีขาวทางเจ้าหน้าที่ยังหาไม่พบว่าอยู่ที่ไหน แต่คาดว่ายังคงอยู่ในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านยังคงมีความหวาดกลัวว่าสุนัขจะมากัดตัวเองหรือสัตว์เลี้ยงในบ้าน
  
    พ.จ.ท.สิทธิศักดิ์ แก้วโพนเพ็ก ผอ.กองสาธารณสุข เทศบาลตำบลน้ำพอง กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลน้ำพองจะมีการประกาศพื้นที่คัดกรองสุนัขจรจัดเป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อตรวจสอบสุนัขทั้งหมดในหมู่บ้านว่ามีเจ้าของหรือเป็นสุนัขจรจัด พร้อมจะดำเนินการจับฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าทั้งหมดเป็นกรณีเร่งด่วนภายในวันที่ 15 มี.ค.2563 พร้อมเฝ้าระวังสุนัขจรจัดในพื้นที่ไม่ให้ไปทำร้ายประชาชนที่เดินทางผ่านในหมู่บ้านหรือเข้าไปกัดสัตว์เลี้ยงต่างๆ ของชาวบ้านด้วย ในส่วนสุนัขที่กัดคุณตากว้างนั้น ทางเทศบาลได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญในการจับสุนัขให้ดำเนินการจับออกนอกพื้นที่ แต่ยังไม่พบตัว ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามหัวตัวสุนัขดังกล่าวอยู่ โดยทางเทศบาลตำบลน้ำพองก็มีความห่วงใยในเรื่องดังกล่าวนี้ก็จะมีการเฝ้าระวังต่อเนื่องและดำเนินการในภาพรวมทั้งหมดโดยด่วน
 
    ด้าน นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง อ.น้ำพองและเป็นประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอ.น้ำพอง กล่าวว่า ได้ประสานทางเทศบาลตำบลน้ำพองและประชาสัมพันธุ์ผ่านหอกระจายข่าว ให้นำสัตว์ที่เลี้ยงไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าเพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนคนอื่นๆ ซึ่งนอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดจะลงพื้นที่มาให้คำแนะนำกับชาวบ้านในพื้นที่ให้นำสุนัข แมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆมาฉีดวัดซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น ตาวัย75ปีช่วยลูกหมูจากหมาจรจัด ถูกขย้ำจนชิ้นเนื้อหลุดออกมาเป็นก้อน (มีคลิป).







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS