เริ่มแล้ว งานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2563   


24 มกราคม 63 12:07:06

งานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2563 เริ่มขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้คำขวัญ “สืบสานงานพ่อ ต่อยอดปณิธาน รากฐานเกษตรอัจฉริยะ” มีผู้ร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก คาดจะมีผู้เข้าเที่ยวชมงานตลอด 10 วันมากกว่า 500,000 คน

    24 ม.ค. 63 งานวันเกษตรภาคอีสานประจำปี 2563 มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการที่อาคารนิทรรศการจตุรมุขอุทยาน เทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาเป็นประธานเปิดงาน และมีหน่วยงานภาคีเครือข่ายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนรวมถึงประชาชนที่สนใจเข้าร่วมพิธีเปิดอย่างคับคั่ง

    นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวชื่นชมงานเกษตรภาคอีสานว่าเป็นงานที่ยกระดับมาตรฐานผลงานและผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรในพื้นที่และของประเทศให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ขอให้ขับเคลื่อนในระดับพื้นที่เพื่อสร้างจุดเปลี่ยนให้เกิดขึ้น โดยยึดศาสตร์พระราชาและเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีเป้าหมายให้เกษตรกรผลจากความยากจนด้วยระบบการผลิตการค้าที่เป็นธรรมและเสรี

    การจัดงานวันเกษตรภาคอีสานประจำปี 2563 เป็นปีที่ 30 ของการจัดงาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563 ที่อุทยานเทคโนโลยีการเกษตรมหาวิทยาลัยขอนแก่น ภายใต้คำขวัญการจัดงาน “สืบสานงานพ่อ ต่อยอดปณิธาน รากฐานเกษตรอัจฉริยะ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมาหากรุณาที่คุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการนำศาสตร์พระราชามาพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน และเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนผลงานทางวิชาการทางการเกษตรของภาครัฐและเอกชนเผยแพร่องค์ความรู้และเทคโนโลยีทางการเกษตรผ่านการจัดนิทรรศการการฝึกอบรมอาชีพและการเสวนาด้านการเกษตร กระตุ้นและส่งเสริมการขยายตัวของธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตรขนาดกลางและขนาดย่อม 
  
    โดยกิจกรรมภายในงานตลอด 10 วันประกอบด้วย การจัดนิทรรศการการแสดงความก้าวหน้าและนวัตกรรมของเทคโนโลยีการเกษตรจากหน่วยงานทางการเกษตร ทั้งภาครัฐและเอกชนการประชุมวิชาการการเกษตร งานกระบือแห่งชาติ งานมหกรรมยางพาราท้องถิ่น งานฝึกอบรมอาชีพทางการเกษตรการประกวดแข่งขันด้านเกษตรและการออกร้านจำหน่ายสินค้าชุมชนและผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งในปีนี้คณะผู้จัดงานตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้มาเที่ยวชมงานมากกว่า 500,000 คนและมีเงินหมุนเวียนสะพัดมากกว่า 600 ล้านบาท







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS