สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงจับกุม "ผอ.เหี้ยม!" ปล้นทอง 3 ศพ   


23 มกราคม 63 13:56:21

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มกราคม 2563  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการแถลงข่าวกรณีมีคนร้ายปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี พร้อมทั้งกราดยิงประชาชนและพนักงานในร้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน  ในจำนวนนี้มีเด็กชายวัย 2 ขวบโดนลูกหลงเสียชีวิตด้วย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน ก่อนจะหลบหนีไปอย่างลอยนวล เมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค.63 และตำรวจจับได้เมื่อวานนี้  นำโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และทีมจับกุม โดยการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่มีการให้ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.สิงห์บุรี โฟนอินแถลงต่อสื่อมวลชน

    ในถ้อยแถลงนั้นตำรวจ กล่าวว่า ในส่วนของการสอบสวนนั้น เรามีหลักฐาน พยานต่าง ๆ แต่ที่เป็นไฮไลต์คือ อาวุธปืนและทอง โดยทองได้จากบ้านของผู้ต้องหา ส่วนที่ขาดคือท่อเก็บเสียง ส่วนคนเกี่ยวข้องนั้นยังไม่พบ เรามีรายงานกองพิสูจน์หลักฐาน โดยเฉพาะทางนิติวิทยาศาสตร์ คนชี้เบาะแสเป็นความลับในสำนวน เพราะมีคนให้ข้อมูล ซึ่งมีความเชื่อมโยงกัน

    เรื่องอาวุธปืนเป็นของพ่อ จนตอนนี้ยังไม่รู้ว่าพ่อเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติม   เราต้องแยกระหว่างคำให้การกับหลักฐาน เรื่องคำพูด เรื่องเหตุจูงใจ จริงเท็จไม่ทราบ แต่คำพูดเปลี่ยนได้เรื่อย ๆ กรณีการที่เขาไปฆ่า เราฟันธงว่านั่นคือเจตนาฆ่า เราตั้งข้อหาตามการกระทำ ไม่ใช่เพราะสิ่งที่เขาพูด เรื่องคำให้การเป็นสิทธิ์ของเขา เชื่อไม่เชื่อขอสงวนไว้ ส่วนถ้าจะบอกว่าฆ่าตัวตาย เราไม่ได้ฟังตรงนั้น ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ เรื่องประสงค์ทรัพย์ ส่วนเจตนาจากนั้นก็อยู่ในสำนวน โดยกระบวนการต่อจากนี้ คือ การฝากขัง

    ด้าน  นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ ฆาตกรเหี้ยม ได้โฟนอินแถลงต่อสื่อมวลชนว่ายอมรับว่า ไปดูลาดเลาก่อนที่จะก่อเหตุชิงทองในครั้งนี้ ส่วนที่ยิงปืนออกไปนั้น ไม่ได้อยากให้ตายแต่ต้องการยิงเปิดทาง ที่น้องไทตัลตายเพราะน้องไทตัลไปอยู่ในวิถีกระสุน เห็นภาพน้องไทตัลในข่าว ก็เสียใจเหมือนกัน ไม่ได้ตั้งใจยิงเด็ก 

    ส่วนกรณียิงกวาง พนักงานร้านทอง เป็นเพราะยิงออกไป 2 นัด เพื่อทำลายตู้กระจกเก็บทอง แล้วกระสุนไปโดน จึงหันปากกระบอกปืนไปขู่ แต่ถุงมือที่ใส่ไปขัดกับไกปืน จึงกลายเป็นว่า พนักงานร้านทอง โดนยิง 4 นัด

    อย่างไรก็ดี รายงานข่าวจากทีมสอบสวนของกองปราบปราม เปิดเผยว่า สาเหตุหลักที่ทำให้ผอ.กอล์ฟลงมือปล้นร้านทองครั้งนี้ มาจากปัญหาหนี้สิน ซึ่งมีมากกว่า 2 ล้านบาท ทั้งเงินกู้สหกรณ์ครู 1 ล้านกว่าบาท และเงินกู้แบงก์อีก 1 ล้านเศษ  ก่อนที่ผอ.กอล์ฟจะแต่งงานกับครูปอย ได้ซื่อรถสอร์ต บีเอ็ม แซด4 เปิดประทุน สีขาว ซึ่งใช้ถ่ายพรีเวดดิ้งงานวิวาห์ แต่กลับซื้อบีเอ็ม แซด4 เป็นรถเถื่อนสวมทะเบียน ซึ่งต่อมาก็โดนกรมศุลกากรยึดรถ ต้องหาเงินมาเสียค่าปรับอีกเกือบ 6 แสนบาท  ข่าวแจ้งด้วยว่า นอกจากนี้ผอ.กอล์ฟยังใช้ชีวิตหรูหรา ฟุ่มเฟือย พาภรรยาไปกินเที่ยวหรูตลอดเวลา อีกทั้งมีนิสัยเจ้าชู้เพลย์บอย ใช้เงินเปย์ให้สาวๆ หลายคน รวมทั้งแฟนเก่าที่เคยคบหาจนมีลูกด้วยกัน  ทำให้เงินเดือนที่ได้รับเดือนละ 3 หมื่นเศษไม่พอใช้ ถูกหักหนี้เงินกู้ จนผอ.กอล์ฟหลือเงินเดือนแค่เดือนละ 5 พันบาท ทำให้ไม่พอใช้จ่าย จึงตัดสินใจปล้นทองในที่สุด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS