ไฮไลท์ ททท.ขอนแก่นชวนเที่ยวงานวันเกษตรภาคอีสานประจำปี 2563   


19 มกราคม 63 11:10:02

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น ขอเชิญเที่ยวชมงานวันเกษตรภาคอีสานประจำปี 2563  ในระหว่างวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563  ถึงวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563  ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 30 ของการจัดงาน  

    คุณศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานขอนแก่น ได้กล่าวเชิญชวนว่า “กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การจัดนิทรรศการเพื่อน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สืบสานพระราชปณิธานภายใต้ร่มพระบารมีพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ในการนำศาสตร์พระราชามาพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน การแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาด้านการเกษตรของไทย มี การเผยแพร่และถ่ายทอดความรู้ทางการเกษตรและเทคโนโลยีการเกษตร  “การตลาดนำการผลิต” เกษตรสู่ยุค Thailand 4.0 ซึ่งจะเชื่อมโยงในส่วนของการเกษตรแปลงใหญ่  Zoning by Agri-Map มาตรฐานสินค้าเกษตรอินทรีย์ เกษตรทฤษฎีใหม่ เกษตรผสมผสาน แผนผลิตข้าวครบวงจร ฯลฯ การส่งเสริมกิจกรรมของนักศึกษาให้มีโอกาสแสดงออกเชิงวิชาการและทักษะภาคสนาม  การกระตุ้นและส่งเสริมการขยายตัวของธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร การส่งเสริมและเผยแพร่สินค้าชุมชนที่ผลิตจากกลุ่มเกษตรกร 

คุณศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานขอนแก่น
คุณศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานขอนแก่น

    และเพื่อกระตุ้นให้เยาวชน  นักเรียน นักศึกษา ให้เห็นความสำคัญของอาชีพเกษตรในฐานะผู้ผลิตอาหารและการเป็นครัวของโลก รวมทั้งการแสดงความก้าวหน้าทางวิชาการและผลงานด้านการเกษตรของคณะเกษตรศาสตร์และหน่วยที่เกี่ยวข้องในด้านต่าง ๆ อาทิการจัดสัมมนาวิชาการในระดับชาติและระดับนานาชาติทางด้านเกษตรศาสตร์ และเสวนาทางวิชาการเกษตรร่วมกับเครือข่ายผู้นำองค์กร สหกรณ์การเกษตรต่างๆ การจัดการนิทรรศการกลางแจ้งของหน่วยงานต่าง ๆ การแสดงผลงานของนักศึกษา การจำหน่ายและการแสดงผลิตภัณฑ์ชั้นนำของกลุ่มเกษตรกร การแสดงผลงานความก้าวจากภาคเอกชน การประกวดและแข่งขันอาหารพื้นบ้านอีสาน การประกวดสินค้าโดดเด่นชุมชน การแสดงบนเวทีและการแข่งขันตอบปัญหาการเกษตร การแสดงความก้าวหน้าทางวิชาการด้านปศุสัตว์และการประมง 
 
    การประกวดสัตว์และปลา การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเกษตรอีสาน ครั้งที่ 9 และการประกวดวงดนตรี“Aggie Music Awards 2020”   งานวันเกษตรภาคอีสานในครั้งนี้จึงคาดว่าจะเป็นโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวิชาการและเทคโนโลยีด้านเกษตรในระดับ ต่างๆ การเผยแพร่และถ่ายทอดความรู้ทางการเกษตรและเทคโนโลยีการเกษตร และเผยแพร่ผลงานด้านพัฒนาการเกษตรตามนโยบายของรัฐ การส่งเสริมกิจกรรมของนักศึกษาให้มีโอกาสแสดงออกเชิงวิชาการและทักษะภาคสนาม การกระตุ้นและส่งเสริมการขยายตัวของธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร เพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญของอาชีพเกษตรในฐานะผู้ผลิตอาหารและการเป็นครัวของโลกต่อไป 

    จึงนับได้ว่างานวันเกษตรภาคอีสานเป็นงานที่มีความสำคัญต่อทุกภาคส่วนในการเผยแพร่องค์ความรู้วิชาการทางด้านการเกษตรและที่สำคัญสามารถต่อยอดภูมิปัญญาทางด้านการเกษตรได้ในอนาคต”  คุณศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานขอนแก่น

    สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางการท่องเที่ยวในภาคอีสานได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น Tourism Authority of Thailand (TAT) Khon Kaen Office โทร 043 227 714, 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS