เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา @ ขอนแก่น   


10 ธันวาคม 62 09:25:05

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

เป็นประเพณีปฏิบัติ ของการสร้างการมีส่วนร่วม กับผู้คน ทุกเพศ ทุกวัย เชื่อว่า ทุกคน คุ้นเคยกับ คำว่า “กาชาด” กากบาทสีแดงบนพื้นขาว ที่เป็นสัญญลักษณ์ระดับสากล เป็นองค์กรช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ไม่แบ่ง เชื้อชาติ ศาสนา องค์กรทั่วโลกให้การยอมรับ

“กาชาดสากล” ย่อโลกลงมาเป็นระดับชาติ ระดับจังหวัดและระดับอำเภอ คือ สภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาด

การมีส่วนร่วม ที่เชื่อมร้อย เป็นประเพณีปฏิบัติ ที่เราคุ้นๆ คือ “งานกาชาด” เป็นงานประจำปี สไตล์งานวัด เสี่ยงโชค ลุ้นสนุกๆ ขายบัตร สอยดาว ลุ้นรางวัลใหญ่ ขายบัตร 20 บาท ไปตักไข่ มีเบอร์ซ่อนอยู่ข้างใน เป็น เบอร์ รางวัล ก ข ค ง เหล่านี้เป็นรางวัลประเภทของกิน ของใช้ ในชีวิตประจำวัน อย่าง น้ำมันพืช น้ำปลา ซ้อส น้ำตาล ถ้วย ชาม ไม้แขวนเสื้อ ฯลฯ

เงินได้สุทธิ แบ่งสรรปันส่วน ไปช่วยเหลือ ผู้ประสบภัย ไฟไหม้ น้ำท่วม พายุ ดินถล่ม มีความเดือดร้อน เมื่อใด เรามักจะเห็น เครื่องหมาย กากบาท เป็นอุ่นใจ ยามภัยมาทุกครั้ง

ความสนุก เพลิดเพลิน เสียงลุ้น เสียงหัวเราะ ทำให้พวกเขา มีความสุข ช่วยส่วนรวมแบบไม่รู้ตัว

ที่ร้านธารากาชาด นครขอนแก่น อารมณ์แนวๆนี้ ให้สัมผัสได้ คืนวันนี้-10 ธันวาคม เป็นคืนสุดท้าย ของเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดขอนแก่น ประจำปี 2562 ( ครั้งที่ 41) 

ขอใช้พื้นที่ นี้ ในการประชาสัมพันธ์ เชิญชวน ทุกท่าน มาเดินงานไหมฯ กัน  และติดตาม การหมุนวงล้อ สลากกาชาดขอนแก่น ในค่ำคืน วันที่ 10 ธันวาคม 2562 นี้ รู้กันว่า ใครจะเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมที่ดิน มูลค่ากว่า สองล้านบาท….

เราช่วยกาชาด  กาชาดช่วยเรา…..

 

จุดรับของรางวัล ราวสามแสนชิ้น ต่อการจัด 12 คืน

 

ลุ้นรางวัลใหญ่ แต่ทุกเบอร์ ล้วนมีของรางวัล

 

ตักไข่ ลุ้นของรางวัล ดวงดี รับมอไซค์  ตู้เย็น จักรยาน ฯลฯ








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS