ขอนแก่น คืบ พบชิ้นส่วนเด็กทารก พฐ.เร่งค้นหาชิ้นส่วนที่เหลือ   


9 ธันวาคม 62 10:42:44

คืบหน้ากรณีชาวบ้านพบชิ้นส่วนเด็กทารกริมถนนแล้วถูกสุนัขจรจัดคาบไปแทะกลางทุ่งนา ล่าสุดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเตรียมลงพื้นที่หาชิ้นส่วนที่เหลือคือขาซ้าย และท่อนล่าง ด้าน ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นสั่งชุดสืบสวนหาเบาะแสหญิงตั้งครรภ์ในละแวกใกล้เคียง

    ความคืบหน้า กรณีที่ชาวบ้านพบชิ้นส่วน ขาขวา ถูกสุนัขแทะในทุ่งนา และพบชิ้นส่วน ศีรษะ แขน 2 ข้าง และร่างกายท่อนบน อยู่ในห่อผ้า ทิ้งข้างทาง ทางเข้าโรงเรียนขอนแก่นวิเทศศึกษา  ซึ่งอยู่ทางด้านที่ติดกับแก่งน้ำต้อน พื้นที่บ้านสะอาด ม.1 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมือคืนที่ผ่านมานั้น

    ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2562  พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจจุดที่พบซากศพทารกอีกครั้ง พร้อมทั้งแบ่งกำลังเดินเท้าในลักษณะเป็นวงกลม ในรัศมี 2 กม.เพื่อหาชิ้นส่วนที่ยังหายไปคือ ร่างกายท่อนล่าง และขาข้างซ้าย

    พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากสภาพจุดที่พบซากของทารก ที่ห่อในผ้านั้น เป็นป่าละเมาะข้างทางและหญ้าแห้ง ซึ่งมีไฟไหม้ป่าและไหม้ผ้าที่ห่อซากชิ้นส่วนทารก ซึ่งเป็นเสื้อยืดคอโปโลสีเขียวปักคำว่า กล็อค มีขายตามท้องตลาดทั่วไป และไฟได้ไหม้ชายเสื้อที่ห่อซากทารกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น คาดว่าผู้ที่นำซากชิ้นส่วนทารกมาทิ้งน่าจะขับขี่รถมา แล้วโยนห่อผ้าเข้าไปในป่าที่มีไฟไหม้อยู่ และสุนัขจรจัดมาพบจึงลากห่อชิ้นส่วนทารกออกมาแทะ และบางตัวก็คาบชิ้นส่วนท่อนขาไปที่ทุ่งนา และมีชาวบ้านมาพบ

    “กำลังตำรวจชุดสืบสวน ชุดสายตรวจจะเดินเท้าหาซากศพทารกที่เหลือทั้งร่างกายท่อนล่างและขาข้างซ้าย เพื่อจะได้ทราบว่าทารกที่พบนั้น เป็นเพศชายหรือเพศหญิง อีกทั้งต้องรอผลพิสูจน์จากแพทย์นิติเวชก่อนว่า ทารกที่พบถูกแยกชิ้นส่วนนั้น ถูกแยกร่างเพราะสุนัขแทะ หรือถูกแยกเพราะถูกฆ่าหั่นศพ และถ้าถูกหั่นศพแยกชิ้นส่วน ก็ต้องรู้ว่า ทารกเสียชีวิตก่อนถูกหั่นศพหรือหั่นหลังจากเสียชีวิตแล้ว และต้องสืบสวนสอบสวนตามหมู่บ้านชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงว่า มีหญิงตั้งครรภ์แล้วคลอดบุตร หายตัวไปหรือไม่ รวมถึงการตรวจสอบตามโรงงาน แคมป์คนงาน และตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ด้วยว่า มีการตั้งครรภ์แล้วคลอดบุตร บุตรยังอยู่หรือไม่ หรือหายไปไหน และใครที่น่าสงสัยก็จะถูกนำตัวมาสอบสวน และตรวจกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่มุ่งหน้าเข้ามายังจุดที่พบซากศพทารก เพื่อจะได้เป็นแนวทางในการสืบสวนหาตัวคนที่นำซากศพทารกมาทิ้ง”

    พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  ยังกล่าวอีกว่า การพบซากศพทารกถูกแยกชิ้นส่วนในครั้งนี้ ในเบื้องต้นจากสภาพศพที่พบนั้น เป็นทารกแรกเกิด ที่มีคราบของน้ำคล่ำในซากศพ และการที่นำซากศพทารกมาทิ้งนั้น  หากการตรวจพิสูจน์ของแพทย์ ยืนยันว่า เป็นการแยกชิ้นส่วนที่เกิดจากการฆ่าและหั่นศพ ก็ต้องมาจากคนที่มีความโกรธแค้นเป็นการส่วนตัวกับบิดามารดาของทารก และต้องการกำจัดทารกทิ้งเพื่อแก้แค้น  แต่ถ้าไม่ใช่บุคคลอื่นกระทำ แต่เป็นบิดา มารดา นำทารกมาทิ้งเองแล้วถูกสุนัขกัดแทะ จนร่างกายแยกออกจากกันเป็นชิ้นๆก็ต้องสอบสวนถึงสาเหตุที่นำทารกมาทิ้งทั้งนี้ ทุกความสงสัยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหาชิ้นส่วนที่เหลือให้พบ และรอผลตรวจชันสูตรจากแพทย์ว่า ทารกเสียชีวิตก่อนถูกนำมาทิ้งหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น พบชิ้นส่วนทารกถูกฆ่าหั่นศพ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS