ขอนแก่น พบชิ้นส่วนทารกถูกฆ่าหั่นศพ   


9 ธันวาคม 62 10:43:19

ชาวบ้านพบชิ้นส่วนทารกถูกฆ่าหั่นศพ ทิ้งข้างทางปากทางเข้าโรงเรียนเอกชน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเร่งเก็บชิ้นส่วนส่งพิสูจน์นิติเวช ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น สั่งการชุดสืบสวนเร่งหาเบาะแสทุกมิติ ตรวจสอบข้อมูลเด็กหาย และเร่งสืบสวนหาผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์มาสอบปากคำทั้งหมด

    เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 9 ธ.ค. 62 ที่บริเวณปากทางเข้าโรงเรียนขอนแก่นวิเทศศึกษา พื้นที่บ้านสะอาด หมู่ 1 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป็กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กู้ชีพกู้ภัย และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบชิ้นส่วนมนุษย์ เป็นส่วนขาด้านขวาของเด็ก ในสภาพเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็น ลักษณะถูกตัดด้วยของมีคม ห่างกันประมาณ 500 เมตรจากจุดที่พบชิ้นส่วนขา ซึ่งเป็นริมถนนพบชิ้นส่วนเด็กเพิ่มเติมเป็นส่วนศีรษะ แขนทั้ง 2 ข้าง และบริเวณช่วงอก อยู่ในห่อผ้าสีเขียว วางอยู่ในถุงพลาสติกบิ๊กซีอีก 1 ชั้น คาดว่าถูกทิ้งมาไม่เกิน 7 ชั่วโมง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ทราบเพศของศพเด็กทารก

    โดยนายธนารัตน์ อนุอัน อายุ 30 ปี 152/1 บ้านโคกสูง หมู่ 4 ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เดินทางมาที่ทุ่งนาตัวเองห่างจากทางเข้าติดถนนใหญ่ประมาณ 1 กม. เห็นสุนัขตัวเองหลายตัวกำลังรุมกัดบางอย่าง จึงเข้าไปดูก็พบว่าเป็นชิ้นส่วนขาของมนุษย์ ชิ้นเล็กคาดว่าจะเป็นชิ้นส่วนขาข้างขวาของเด็ก จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และพ่อของตนเองก็ได้จุดธูปขอให้พบศพ ตนเองก็ขับรถกลับไปเอาโคมไฟมาเพื่อจะมาติดตั้งที่เถียงนา แต่ขณะขับรถกลับมาประมาณ 20.00 น. ได้กลิ่นเหม็นเน่าแปลกๆ จึงหยุดรถจักรยานยนต์ ลงมาตรวจสอบ พบเสื้อสีเขียวห่อบางอย่างที่ส่งกลิ่นอยู่ จึงใช้ไม้เขี่ยดู พบเป็นชิ้นส่วนเด็กอีก คือส่วนศีรษะ แขน 2 ข้าง และช่วงอก จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบอีกครั้ง

    ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบชิ้นส่วนศพเด็กมนุษย์ พร้อมหาหลักฐานและชิ้นส่วนอื่นๆเพิ่มเติมรอบๆบริเวณที่พบชิ้นส่วน ซึ่งมีร่องรอยการเผาไหม้ป่าริมทางกินพื้นที่เป็นวงกว้าง ห้างจากจุดที่พบชิ้นส่วนศพประมาณ 10 เมตร โดยสันนิษฐานเบื้องต้นว่าผู้ที่นำชิ้นส่วนศพมาทิ้งอาจจะตั้งใจโยนเข้ากองไฟที่กำลังลุกไหม้เมื่อช่วงกลางคืนของวานนี้ (7 ธ.ค.2562) แต่โยนไปไม่ถึง ทำให้มีผู้พบศพในวันต่อมา ภายหลักจากเจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจสอบเบื้องต้นก็ได้นำชิ้นส่วนศพเด็กทารกดังกล่าวส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดที่นิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์

    ทางด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า การรับแจ้งเหตุพบชิ้นส่วนทารกถูกหั่นเป็นชิ้นนั้น มีการรับแจ้ง 2 ครั้ง ครั้งแรกในเวลาประมาณ 17.00 น. กระทั่งในเวลาประมาณ 20.00 น.ได้รับแจ้งอีกครั้ง ว่า พบชิ้นทารก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบอีก ซึ่งครั้งที่สองทำให้พบชิ้นส่วนเพิ่มอีกคือศีรษะ แขน 2 ข้าง และอก ซึ่งน่าจะเป็นทารกอายุไม่เกิน 4- 5 เดือน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆแล้ว เพื่อจะได้ทราบแน่ชัดว่า ชิ้นส่วนทารกที่พบนั้น ถูกฆ่าหั่นศพจริงหรือไม่ และศพดังกล่าวเป็นศพของบุตรหลานใคร รวมถึงได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสต่างๆ เพื่อจะได้ข้อมูลว่ามีเด็กหรือลูกหลานใครหายไปบ้าง รวมถึงต้องสืบสวนหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ การเสียชีวิตของทารกกรายดังกล่าวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะลงพื้นที่ตรวจสอบหาชิ้นส่วนที่เหลืออีกครั้งในตอนกลางวัน และยังไม่สามารถระบุเพศได้ว่าเป็นเพสไหน โดยต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากแพทย์นิติเวช หาร่องรอย และบาดแผล เพื่อหาสาเหตุมาตายจากสาเหตุใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น คืบ พบชิ้นส่วนเด็กทารก พฐ.เร่งค้นหาชิ้นส่วนที่เหลือ 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS