ชาวขอนแก่นนั่งอาบแดดคลายหนาว หลังอุณหภูมิแตะระดับ 8 องศาเซลเซียส   


8 ธันวาคม 62 12:39:34

ชาวขอนแก่นนั่งอาบแดดคลายหนาว หลังอุณหภูมิแตะระดับ 8 องศาเซลเซียส ขณะที่ผู้ว่าฯ เตือนระวังฟืนไฟ หลังลมหนาวพัดแรงต่อเนื่องประกอบกับสภาพาอากาศที่แห้งจัดส่งผลต่อการเกิดไฟไหม้ได้ง่าย

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศโดยทั่วไปของ จ.ขอนแก่น ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงมีอุณหภูมิที่หนาวเย็น โดยเฉพาะพื้นที่ยอดภูในเขต อ.ภูผาม่าน,ภูเวียงและเวียงเก่าที่วัดระดับอุณหภูมิต่ำสุดได้ 8 องศาลเซลเซียส ขณะที่พื้นที่ในเขตชุมชนเมืองวัดระดับอุณหภูมิได้ที่ 10-12 องศาลเซลเซียส ส่งผลให้ชาวขอนแก่นสวนใหญ่ต่างพากันมานั่งตากแดด หรือที่เรียกกันว่าอาบแดด เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายและรับวิตามินดีจากแสงแดด ตลอดทั้งวัน เนื่องจากแสงแดดขอนแก่นวันนี้ไม่แรงกล้ามากนักประกอบกับลมหนาวพัดผ่านอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวขอนแก่นนอกจากจะมานั่งอาบแดดกันทั้งครอบครัวแล้วยังคงมีการนำสัตว์เลี้ยงมานั่งอาบแดดเพื่อสรา้งความอบอุ่นให้กับร่างกายด้วยเช่นกัน


    น.ส.ปราณี  ทองสำแดง อายุ 30 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ครอบครัวต้องสรา้งความอบอุ่นให้กับร่างกายอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสวมใส่เครื่องนุ่งห่มกันหนาวกันทั้งครอบครัวตลอดทั้งวัน และวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์จึงพาคนในครอบครัวมนั่งอาบแดดเพื่อรับวิตามินดีและสรา้งความอบอุ่นให้กับร่างกายเพิ่มเติมขึ้นด้วย อีกทั้งยังคงมีการนำสัตว์เลี้ยงมานั่งอาบแดดเพื่อคลายความหนาวจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในระยะนี้

    ขณะที่ นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการประกาศแจ้งเตือนถึงสภาพอากาศที่หนาวเย็นที่จะทำให้มีอุณหภูมินั้นลดต่ำลงไปจนถึงวันที่ 10 ธ.ค.นั้น ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งเตือนทุกพื้นที่ในการรับมือกับสถานการณ์และการเน้นย้ำให้ประชาชนนั้นหมั่นออกกำลังกายและสวมใส่เครื่องนุ่งห่มกันหนาวที่พอเหมาะกับสภาพอากาศ แต่ถึงอย่างไรสิ่งที่น่าเป้นห่วงในขณะนี้คือเรื่องของไฟไหม้ที่พบว่าหลายครอบครัวมีการก่อกองไฟหรือจุดไฟเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับตนเองและครอบครัว ซึ่งองไฟที่จุดนั้นอาจจะมีการลืมดับไฟหรือก่อให้เกิดประกายไฟที่ถูกแรงลมพัดปลิมไปในพื้นที่ต่างๆได้

    "จะเห็นได้ว่าสภาพอากาศนั้นแห้งมาก อีกทั้งมีลมกรรโชกแรงในบางช่วงการก่อกองไฟ ทำให้การจุดไฟนั้นต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก หากเลิกการผิงไฟก็ขอให้ดับไฟให้สนิท เพราะประกายไฟอาจจะเป็นชนวนที่ทำให้เกิดไฟลุกไฟม้ทั้งภายในบริเวณบ้านหรือบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงได้"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS