ขอนแก่น นักแสดงตัวน้อยล้มกลาเวทีงานไหมแต่โชว์สปิริตแสดงต่อร่วมกับเพื่อนๆจนจบ   


4 ธันวาคม 62 22:55:02

นักท่องเที่ยว คึกคัก แห่ชมการจัดแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมและชิมอาหารนานาชาติ ในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่นประจำปี 2562 ขณะที่นักแสดงตัวน้อยโชว์สปิริตแบบมืออาชีพ ล้มกลางเวทีแต่กลับมาแสดงต่อจนจบการแสดง

   เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2562 ที่เวทีกลางภายในงานเทศกาลไหมนานาชาติประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2562 หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดขอนแก่น, กงสุลใหญ่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประจำจังหวัดขอนแก่น,ผู้แทนกงสุลกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำราชอาณาจักรไทย ณ ขอนแก่น ร่วมกันเปิดโครงการจัดแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมและอาหารนานาชาติ ในงานเทศกาลไหมนานาชาติประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2562 ท่ามกลางนักทองเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมรับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมและอาหารนานาชาติ ซึ่งนอกจากการแสดงแล้ว ยังมีการจัดบูธอาหารนานาชาติทั้งลาว จีน เวียดนามและไทย ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ชิมอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย

    ซึ่งบนเวทีการแสดงยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของเด็กนักเรียนจากโรงเรียนเมทนีดล ที่แต่งกายจัดเต็มด้วยชุดนานาชาติ โดยจังหวะที่หนูน้อยชุดชมพูซึ่งเป็นนักร้องเพียงคนเดียวบนเวทีโชว์น้ำเสียงลูกคอบนเวทีด้วยการร้องเพลงประกอบการเดินแฟชั่นโชว์ของเพื่อนๆ และเป็นจังหวะที่สะดุดล้มกลางเวทีแต่รีบลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็วแล้วกลับมาแสดงต่อได้อย่างมืออาชีพจนจบการแสดง เรียกเสียงปรบมือของผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วทั้งบริเวณ

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  กล่าวถึงการจัดโครงการจัดแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมและอาหารนานาชาติ ในงานเทศกาลไหมนานาชาติประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2562 ว่าวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าว จะเป็นการสื่อให้เห็นได้ว่าทุกภาคส่วนได้ร่วมกันส่งเสริมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและนานาชาติ ให้สอดคล้องกับคำว่า "งานเทศกาลไหมนานาชาติ" โดยได้รับความอนุเคราะห์ศิลปะการแสดงนานาชาติ จากกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำราชอาณาจักรไทย ณ ขอนแก่น กงสุลใหญ่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประจำจังหวัดขอนแก่น กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน และเครือข่ายสถานศึกษาในจังหวัดขอนแก่น เพราะงานประเพณีเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และกาชาดจังหวัดขอนแก่น เป็นงานประจำปีที่จัดขึ้นทุกๆปี เพื่อเป็นพื้นที่ในการเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรมของจังหวัดขอนแก่น ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมสืบสาน รักษาและต่อยอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของท้องถิ่นที่อยู่อย่างหลากหลายกระจายทั่วทุกจังหวัด

    จังหวัดขอนแก่นเป็นเมือง "หัตถกรรมโลกแห่งผ้ามัดหมี่" ที่หน่วยงานภาคส่วนต่างๆได้ช่วยกันผลักดันให้เกิดประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของจังหวัดขอนแก่น สร้างสรรค์ลายผ้าประจำจังหวัดขอนแก่น คือ "ลายแคนแก่นคูน" ซึ่งขณะนี้จังหวัดขอนแก่นได้ระดมกันทุกพื้นที่ในการส่งเสริมการทอผ้าลายประจำจังหวัดขอนแก่น ให้ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นได้สวมใส่อย่างแพร่หลาย และงานประเพณีวัฒนธรรมที่สำคัญ คือ งานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น"เมืองเสียงแคนดอกคูน" โดยมี "แคน" เป็นเอกลักษณ์และมี "ผ้าลายแคนแก่นคูณ" เป็นภูมิปัญญาด้านผ้าอันทรงคุณค่ายิ่ง สมควรที่ทุกๆคนต้องร่วมชื่นชมยินดีและสร้างความตระหนักในการร่วมสืบสาน รักษาและต่อยอดมรดกภูมิปัญญาและศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่นให้คงอยู่ถึงอนุชนรุ่นหลัง 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS