ไม่รอด ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย ธนาธร พ้นสภาพ ส.ส. ปมถือหุ้นสื่อมีความผิด   


20 พฤศจิกายน 62 16:47:34

ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยคดี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถือหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด มีความผิดจริง เป็นเหตุให้สมาชิกภาพการเป็น ส.ส. สิ้นสุดลง?

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้พิจารณาว่า สมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะสิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) เนื่องจากถือหุ้นสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด เข้าลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. หรือไม่?

โดย นายธนาธร ได้เดินทางมาถึงศาลพร้อมภรรยา ทั้งคู่มีสีหน้ายิ้มแย้ม โบกมือทักทายประชาชนที่มาให้กำลังใจ พร้อมกล่าวขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้กับพวกเราในวันนี้ พรรคอนาคตใหม่คือการเดินทาง พรรคอนาคตใหม่คือผู้คน คือการเดินทางจะยังคงมีต่อไป พวกเราสู้ต่อ และเดินหน้าต่อไปด้วยกัน ซึ่งหลังสัมภาษณ์เสร็จ นายธนาธร ได้ทิ้งท้ายว่า "สู้ครับ" ท่ามกลางกลุ่มประชาชนที่ตะโกนว่า สู้ ๆ นอกจากนี้ยังมีผู้สังเกตการณ์จากต่างประเทศเข้ามาติดตามผลการตัดสินของศาลในวันนี้ด้วย

ต่อมาในเวลา 14.30 น. ศาลรัฐธรรมนูญได้อ่านคำวินิจฉัยว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มีความผิดจริง กรณีถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ถือว่ามีลักษณะต้องห้ามในวันที่เลือกตั้ง ส่งผลให้สมาชิกภาพการเป็น ส.ส. สิ้นสุดลงนับตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2562 ทำให้ตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่างลง ให้ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคอนาคตใหม่ ลำดับถัดไป ขึ้นมาเป็น ส.ส. แทน





เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS