ชง ครม. ชิมช้อปใช้เฟส 3 รับสิทธิ์เพิ่ม 2 ล้านราย-ปรับเกณฑ์ให้ใช้จ่ายได้ไม่จำกัดพื้นที่   


12 พฤศจิกายน 62 13:34:32
 
 เมื่อวันที่ 11 พ.ย.62 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาเห็นชอบมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 3 โดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์เพิ่มอีก 2 ล้านราย จากเดิม 13 ล้านราย รวมเป็น 15 ล้านราย ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และจะขยายช่วงเวลาใช้สิทธิ์จากเดิมถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ ออกไปเป็นสิ้นเดือนมกราคม 2563
 

 
          ทั้งนี้ ในส่วนของการเปิดลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เฟส 3
 
          - จะได้รับสิทธิ์เฉพาะการคืนเงินใช้จ่าย (แคชแบ็ก) ผ่านกระเป๋า 2 ที่จะคืน 15% สำหรับ 3 หมื่นบาทแรก
 
          - จะได้รับสิทธิ์เฉพาะการคืนเงินใช้จ่าย (แคชแบ็ก) ผ่านกระเป๋า 2 ที่จะคืน 20% สำหรับส่วนที่เกิน 3 หมื่นบาท แต่ไม่เกิน 2 หมื่นบาท
 
อย่างไรก็ตาม จะไม่ได้มีการแจกเงิน 1,000 บาท ผ่านกระเป๋า 1 เหมือนโครงการเฟส 1-2 อีกทั้งยังปรับเกณฑ์ให้สามารถใช้จ่ายได้ทั่วประเทศ จากเดิมห้ามใช้จ่ายในจังหวัดตัวเอง
 
 
 
          โดย นายอุตตม กล่าวว่า การเปิดลงทะเบียนเพิ่มอีก 2 ล้านราย ไม่ต้องใช้งบประมาณเพิ่ม เพราะไม่ได้มีการแจกเงินผ่านกระเป๋า 1 ซึ่งกระทรวงการคลังคาดว่า การเปิดให้ใช้จ่ายไม่จำกัดพื้นที่ รวมทั้งขยายจำนวน จะส่งผลดีให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบตามเป้าหมายที่คลังตั้งไว้ 6 หมื่นล้านบาท
 
 นอกจากนี้ นายอุตตม กล่าวอีกว่า ใน 1-2 วันนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และธนาคารกรุงไทย เตรียมตัวเปิดแคมเปญชิมช้อปใช้ กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายผ่านกระเป๋า 2 เพิ่มขึ้น รวมทั้งจะดึงร้านค้าและโรงแรมชื่อดังมาร่วมโครงการ โดยจะมีการประชาสัมพันธ์โครงการมากขึ้น
 
 
อ่านเพิ่มเติมที่
https://www.thaipost.net/main/detail/50065
 
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS