ขอนแก่น "ณเดช-ญาญ่า" ร่วมเดินแบบผ้าทออีสาน แสดงศักยภาพผ้าพื้นเมืองที่ไม่ด้อยกว่าชาติในโลก   


2 พฤศจิกายน 62 10:10:34

ขอนแก่นจัดใหญ่ แฟชั่นโชว์ผ้าทออีสาน  ณเดช - ญาญ่า ร่วมใส่ชุดผ้าทออีสานฝีมือดีไซเนอร์ชั้นนำเมืองไทยเดินแบบ แสดงศักยภาพผ้าพื้นเมืองไทยที่ไม่ด้อยไปกว่าผ้าทอของชาติใดในโลก เร่งขยายตลาดการค้านานาชาติ คงไว้ซึ่งความเป็นอัตลักษณ์อีสานที่ได้มาตรฐานระดับโลก
 
    เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 พ.ย.2562 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ หรือ KICE นายปานทอง  สระคูพันธ์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานผ้าทออีสาน หรือ Esaan Fabric Expo 2019 ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่นได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 1-5 พ.ย. ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบผ้าทออีสานและผ้าประเภทต่างๆที่ถูกนำมาแสดงและจำหน่ายรวมไปถึงเจรจาการเป็นคู่ค้าเป็นจำนวนมาก

    ทั้งนี้ในช่วงของพิธีเปิดนั้นได้จัดให้มีการเดินแฟชั่นโชว์ด้วยชุดผ้าทออีสาน ที่ถูกออกแบบจากดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย ที่สวยงาม ไม่ตกเทรนและเป็นที่ชื่นชอบตามความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม โดยในช่วงของการเดินแฟชั่นโชว์นั้นต่าย อรทัย น้องร้องชื่อดังได้ขับร้องบทเพลง “อีสานลำเพลิน” ให้กับเหล่าบรรดานายแบบ และนางแบบได้เดินโชว์ความสวยงามของผ้าทออีสาน แต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือการที่ นายณเดชน์  คูกิมิยะ ได้ควงแขนแฟนสาว “ญาญ่า” น.ส.อุรัสยา เสปอร์บันด์ ร่วมเดินแบบด้วยชุดผ้าทออีสานอีกด้วย
    นายปานทอง  สระคูพันธ์  รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ปัจจุบันภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน เป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพในการผลิตผ้าทอ ที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ และมีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในตลาดการค้าภายในประเทศและต่างประเทศที่เกี่ยวกับหัตถกรรมสิ่งทอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผ้าทอมือ ผ้าไหม ผ้าฝ้าย ที่เป็นที่รู้จักอย่างมากไม่ว่าจะเป็นผ้าไหมมัดหมี่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น,ผ้าไหมแพรววา จ.กาฬสินธุ์,ผ้าไหมกาบบัว จ.อุบลราชธานี,ผ้าครามธรรมชาติและผ้าย้อมสีธรรมชาติ จ.สกลนคร ดังนั้นการจัดหาช่องทางทางการตลาดให้กับชุมชน ซึ่งหน่วยงานภาครัฐจะต้องดำเนินการประสานร่วมกันทุกฝ่ายเพื่อก่อให้เกิดการต่อยอดองค์ความรู้และนำผลผลิตประจำถิ่นที่ขึ้นชื่อ มาเป็นจุดขยายในตลาดการค้าที่เป็นไปตามความต้องการของผู้บริโภค
    ผ้าทออีสานปัจจุบันสามารถที่จะสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องได้ในภาพรวม ตั้งแต่ผู้ผลิต ผู้แปรรูป และผู้ค้า ผสมผสานกับการนำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาสร้างความเข้มแข็งในการแข่งขันทางธุรกิจ โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ปรานการทำงานร่วมทุกฝ่ายที่จะสร้างโอกาสทางการตลาดและหาช่องทางการจำหน่ายให้เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ด้วยอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของผ้าทออีสาน รวมไปถึงความเป็นมาตรฐานของผ้าพื้นเมืองที่ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล จึงทำให้วันนี้ผ้าทออีสานยังคงเป็นที่สนใจและมียอดการสั่งซื้อจากตลาดการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศในแต่ละปีนั้นมีเป็นจำนวนมากอีกด้วย






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS