"น้ำมนต์" นางนพมาศงานลอยกระทง มข. คว้า "รองนางสาวไทย"   


27 กันยายน 62 13:36:33

    นับ 10 ปีแล้ว ที่ห่างหายจากสายสะพายเวทีนางสาวไทย สำหรับสาวสวยจากรั้วมอดินแดง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งก่อนหน้านี้นางงามรุ่นพี่ได้ทำไว้ คือ พ.ญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ (หมอเบิร์ท) นางสาวไทย ปี 2542 ต่อมา น.ส.แสงธรรม ชูมีชัย (เปิ้ล) คว้ารองนางสาวไทยได้ใน ปี 2547 และคนล่าสุดก็คือ พ.ญ.กอบกุลยา จึงประเสริฐศรี (หมอเพื่อน) รองนางสาวไทย ปี 2552 และปี 2562 นี้ ก็มีนางงามจากรั้วมอดินแดงคว้า รองนางสาวไทยมาได้ ซึ่งก็คือ น้อง  "น้ำมนต์" มนชนิตว์ ช่วยบุญ จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (ชั้นปีที่ 3)

    โดยการประกวดนางสาวไทย ประจำปี พ.ศ.2562 รอบตัดสินจัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก.ย.62 ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ โดยในรอบตัดสินนี้ มีผู้ประกวดทั้ง 39 คน ที่ผ่านการคัดเลือกระดับจังหวัดและระดับภาคมาแล้ว ซึ่งได้เปิดตัวด้วยการเดินแบบ และแนะนำตัวในชุดเดรสสั้นผ้าไทย ทั้ง 4 ภาค จากนั้นจึงประกาศผลผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ก่อนทั้งหมดจะประกวดต่อในรอบชุดเดรสสั้นผ้าไทยลวดลายสดใส กระทั่งพิธีกรประกาศผลผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

   ต่อมา ผู้เข้าประกวดทั้ง 8 คนได้ปรากฎตัวอีกครั้งในชุดราตรียาว ก่อนเข้าสู่รอบตอบคำถาม คนละ 30 วินาที

    จนมาถึงเวลาอันสำคัญ พิธีกรประกาศผลตำแหน่ง "รองนางสาวไทย" หรือ "นางสาวไทยประจำภาค" ทั้ง 4 รางวัล ได้แก่ 

  • หมายเลข 8 ไอติม-สุภางค์ พานทอง คว้าตำแหน่ง รองนางสาวไทย เป็นนางสาวไทยประจำภาคเหนือ
  • หมายเลข 20 ฝัน-วริศา พงศ์พฤกษทล คว้าตำแหน่ง รองนางสาวไทย เป็นนางสาวไทยประจำภาคกลาง
  • หมายเลข 26 น้ำมนต์-มนชนิตว์ ช่วยบุญ คว้าตำแหน่ง รองนางสาวไทย เป็นนางสาวไทยประจำภาคอีสาน 
  • หมายเลข 36 น้ำว้า-พรนัชชา อารยะสัจพงษ์ คว้าตำแหน่ง รองนางสาวไทย เป็นนางสาวไทยประจำภาคใต้

    และตำแหน่ง นางสาวไทยประจำปี พ.ศ.2562 ได้แก่ หมายเลข 11 บิ้นท์-เภสัชกรหญิงสิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ ตัวแทนภาคกลาง? จากจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้รับมงกุฎ พร้อมสายสะพาย  มงกุฎเพชรมูลค่า 1.5 ล้านบาท และเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท

    ทั้งนี้ในรอบตอบคำถาม หมายเลข 11 ได้คำถามที่ว่า สาเหตุที่แท้จริงของปัญหายาเสพติดทั่วโลก คิดว่าเกิดจากอะไร และจะมีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไร
หมายเลข 11 บิ้นท์-เภสัชกรหญิงสิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ ตอบว่า "ปัญหายาเสพติดเกิดจากการอยากรู้อยากลองของวัยรุ่น แก้ปัญหาจากสถานศึกษาสอนให้เห็นว่าการใช้ยาเสพติดมันแย่แค่ไหน ให้เขาเห็นและเรียนรู้"


"น้ำมนต์" มนชนิตว์ ช่วยบุญ รองนางสาวไทย ประจำปี 2562

    สำหรับ น้อง "น้ำมนต์" มนชนิตว์ ช่วยบุญ ปัจจุบันเธอเป็นนักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชั้นปีที่ 3 เธอเข้าประกวดในฐานะนางงามมหาสารคาม ที่ผ่านการคัดเลือกจากระดับจังหวัด และระดับภาค เข้าไปสู่รอบ 39 คนสุดท้าย  ดีกรีเป็นดาวคณะวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2560 และ เป็นนางนพมาศ มข. ประจำปี 2561 ภายในงาน "สีฐานเฟสติวัล บุญสมมาบูชาน้ำ" มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรืองานลอยกระทง ในปีที่ผ่านมา ซึ่งในการประกวดนางนพมาศที่ผ่านมา แอดมินได้มีโอกาสเป็นกรรมการตัดสินด้วย เธอมีความโดดเด่น ฉลาด ไหวพริบดีมาก โดยเฉพาะการแสดงความสามารถพิเศษซึ่งเธอแสดงจินตลีลาได้อย่างประทับใจ อย่างไรก็ดีเธอยังมีความสามารถพิเศษในการเล่นเปียโนอีกด้วย

น้ำมนต์น้ำมนต์" มนชนิตว์ ช่วยบุญ - นางนพมาศ มข. ประจำปี 2561 ภายในงาน "สีฐานเฟสติวัล บุญสมมาบูชาน้ำ"

 

พ.ญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ (หมอเบิร์ท) นางสาวไทย ปี 2542 

 

 น.ส.แสงธรรม ชูมีชัย (เปิ้ล) คว้ารองนางสาวไทยได้ใน ปี 2547
 น.ส.แสงธรรม ชูมีชัย (เปิ้ล) รองนางสาวไทยได้ใน ปี 2547

 


พ.ญ.กอบกุลยา จึงประเสริฐศรี (หมอเพื่อน) รองนางสาวไทย ปี 2552

ขอบคุณภาพจากกองประกวดนางสาวไทย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS