ศพฐ. 4 รุดตรวจสอบไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองขอนแก่นหาสาเหตุที่แท้จริง   


16 สิงหาคม 62 22:53:18

    กรณี เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์  นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิสมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน พร้อมรถดับเพลิงมากกว่า 20 คัน ไประงับเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 13 คูหา ถนนชวนชื่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะนั้นห้องเลขที่ 2 / 32 มีชื่อว่า "สินเอเชีย" จำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ พร้อมที่นอน หมอน มุ้ง เครื่องบวช และเทียนระดับต่างๆ ได้มีไฟลุกไหม้ที่ชั้นล่างของอาคาร จากนั้นลามขึ้นไปที่ชั้น 2 และ ชั้น 3 และลามติดห้องข้างเคียงชื่อว่า "ขวัญนคร" ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าเด็กอยู่ติดกัน  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำ และให้รถกระเช้าเข้าไปดับเพลิงที่ชั้นสาม เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปตามห้องอื่นๆที่อยู่ติดกัน ในช่วงนั้นได้มีเสียงระเบิดตลอดเวลา ได้ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ไฟไม่ได้ลุกลามไปยังห้องอื่นๆ และอาคารพาณิชย์ที่อยู่ติดกัน ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว


    ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ส.ค. พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ เพชรมาตย์ นวท.(สบ.2) ศพฐ. 4 พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 (ขอนแก่น) และ ร.ต.อ.สงคราม สีสังข์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้มาสถานที่เกิดเหตุที่เกิดเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมาที่ร้านต้นเพลิงชื่อว่า "สินเอเชีย"มี  นางลาภิสรักษ์  เด่นศิริอักษร อายุ 62 ปี เป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจดูรอบอาคารและภายในอาคารทั้งสามชั้นที่มีเครื่องสังฆภัณฑ์ ที่นอน -หมอน - มุ้ง ถูกเผาเป็นขยะทั้งสามชั้น อีกส่วนหนึ่งได้มากองอยู่หน้าร้าน ต่อมาได้มาตรวจที่ร้านขวัญนครที่อยู่ติดกัน พบว่ามีความเสียหายทั้งสามชั้น สภาพอาคารต้องรอตรวจสอบจากวิศวกรของเทศบาลนครขอนแก่นอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในอาคารทั้งสองเด็ดขาด เพื่อรอผลการสอบสวนแท้จริงเกิดขึ้นจากสาเหตุใดกันแน่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

     ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า สาเหตุที่แท้จริงยังไม่มีใครบอกได้ นอกจากการตรวจสอบของ ศพฐ.4 ที่จะให้คำตอบเท่านั้นเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ดังกล่าวมีไฟฟ้าดับหลายครั้ง แล้วก็เกิดระเบิดขึ้นมาเสียงดังสนั่นอยู่ในร้านสินเอเชีย พร้อมกับลุกลามไปที่ร้านขวัญนคร จึงสันนิษฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจร   
    ติ๊ก บังอร  ขอนแก่น  /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS