สาร์ทจีนที่ขอนแก่นไฟไหม้ร้านสังฆภัณฑ์ จนท.ใช้เวลาร่วม2ชม.ควบคุมเพลิง   


15 สิงหาคม 62 14:49:51

สาร์ทจีนที่ขอนแก่นไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมือง เร่งระดมดับเพลิงนานร่วม 2 ชั่วโมง ร้านต้นเพลิงขายเครื่องสังฆทานวอดเกือบหมดหลัง คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ส.ค. ร.ต.อ.สงคราม  สีสังข์ รองสวส. สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น  13 คูหา ถ.ชวนชื่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พ.ต.อ.สุทธิพงศ์  เป๊กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิสมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยรถดับเพลิงประมาณ 30 คัน และรถกระเช้าดับเพลิง 2 คัน 


   ไปถึงพบว่าห้องเลขที่ 2/32 ถ.ชวนชื่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีชื่อว่า "สินเอเชีย" จำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ พร้อมที่นอน หมอน มุ้ง เครื่องบวช และเทียนระดับต่างๆ ได้มีไฟลุกไหม้ที่ชั้นล่างของอาคาร จากนั้นลามขึ้นไปที่ชั้น 2 และ ชั้น 3 และลามติดห้องข้างเคียงชื่อว่าขวัญนคร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้เข้าไปดับไฟทั้ง 3 ชั้น และมีเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งขณะดับไฟอยู่ที่ชั้นล่างได้เกิดสำลักควัน จึงได้มีคนเข้าไปช่วยออกมาจากอาคารที่ถูกเพลิงไหม้ และนำไปปฐมพยาบาล

 
    ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้นำรถกระเช้าเข้าไปดับเพลิงที่ชั้นสาม เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปตามห้องอื่นๆที่อยู่ติดกัน ในช่วงนั้นได้มีเสียงระเบิดตลอดเวลา และเกิดไฟไหม้ลามไปที่ห้องข้างเคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณร่วม 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ไฟไม่ได้ลุกลามไปยังห้องอื่นๆ และอาคารพาณิชย์ที่อยู่ติดกัน
 
   จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ห้องเกิดเหตุเจ้าของชื่อว่า นางลา ภิสรักษ์ อายุ 62 ปี ได้บอกว่าวันนี้เป็นวันสาร์ทจีน ได้ปิดร้านตอนเช้าไปบ้านญาติพี่น้องเพื่อไปกราบไหว้บรรพบุรุษ ขณะที่ทำพิธีดังกล่าวได้มีคนโทรศัพท์มาบอกว่าไฟไหม้ที่ร้านของตน จึงได้รีบมาดูก็พบว่าได้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพังหน้าร้านและเข้าไปช่วยกันดับเพลิง ซึ่งตนเองไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากยืนดูเท่านั้น และก็สามารถควบคุมเพลิงได้ซึ่งความเสียหายไม่สามารถประเมินได้ในขณะนี้
 
   ในส่วนเจ้าหน้าที่เข้าไปดับเพลิงบอกว่าช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในร้าน ก่อนที่จะมีไฟไหม้ไฟฟ้าในอาคารพาณิชย์เกิดเหตุมีไฟฟ้าดับหลายครั้ง แล้วก็เกิดระเบิดขึ้นมาเสียงดังสนั่นอยู่ในร้านสินเอเชีย จึงสันนิษฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเป็นส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งอย่างละเอียด พร้อมกับลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพือดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป.

ติ๊ก บังอร ขอนแก่น  /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS