เจ้าคณะอำเภอชุมแพ วัย 53 ปี มรณภาพ รถคว่ำที่แพร่ กลางสายฝน   


12 สิงหาคม 62 22:15:13

เจ้าอาวาสวัดแจ้งสว่างนอก ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอชุมแพ มาภาคเหนือร่วมทำบุญ จะไปต่อจ.น่าน เกิดอุบัติเหตุรถคว่ำมรณภาพ กลางสายฝนในอ.ร้องกวาง จ.แพร่

    เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 12 ส.ค. ร.ต.อ.ทินกร ชุมภูแสน รอง สว. (สอบสวน) สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ รับแจ้งอุบัติเหตุ บนถนนสายแพร่-น่าน ก่อนถึงป่าช้าบ้านห้วยแกต โดยที่เกิดเหตุกลางถนน พบรถยนต์กระบะสองตอน ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน กษ 5376 ขอนแก่น พลิกตะแคงข้าง มีนายไน้ สีดาคำ อายุ 23 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส และสามเณร 3 รูป ได้รับบาดเจ็บ ส่วนพระครูสโมธานเขตคณารักษ์ หรือพระอาจารย์สมเกียรติ วีรญาโณ อายุ 53 ปี เจ้าอาวาสวัดแจ้งสว่างนอก ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอชุมแพ มรณภาพภายในรถ


    จากการสอบสวนทราบว่า คณะของพระอาจารย์เดินทางไปทำบุญที่จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นไป จ.พะเยา และออกเดินทางจาก จ.พะเยาเวลาประมาณ 04.00 น. จะไปยัง จ.น่าน โดยมีกำหนดไปทำบุญยังวัดน้ำม๊วบ อำเภอเวียงสา จ.น่าน และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่ฝนตกถนนลื่น คนขับอาจจะไม่ชำนาญทาง รถจึงเสียหลักพลิกคว่ำ

    ขณะที่เวลา 13.00 น. พระราชเขมากร เจ้าคณะจังหวัดแพร่ ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลแพร่ เพื่อให้กำลังใจญาติโยม ซึ่งได้เดินทางมารับศพเจ้าคณะอำเภอชุมแพ คาดจะนำร่างไปยังวัดแจ้งสว่างนอก ในช่วงค่ำวันเดียวกันนี้.

ที่มา https://www.thairath.co.th/news/local/north/1635898







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS