คืบหน้า ตลิ่งทรุด! เพิ่งสร้างเสร็จ ยังอยู่ในประกัน! ซ่อมได้ (มีคลิป)   


12 สิงหาคม 62 20:31:22

    ความคืบหน้ากรณีเขื่อนกั้นตลิ่งริมฝั่งแม่น้ำพองทรุดตัวลงเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร จนทำให้ถนนแยกออกเป็นสองซีก ล่าสุด ผวจ.ลง พท.พร้อมตรวจสอบสาเหตุในครั้งนี้ และได้ประสานกับทางบริษัทผู้รับจ้างให้เข้ามาแก้ไขปัญหาโดยเร็ว เพราะยังอยู่ในสัญญาการประกัน

    เมื่อเวลา 16.30น. วันนี้ นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อม จนท.จากหน่วยงานที่เกี่ยว ได้ลงสำรวจ พท.เกิดเหตุเขื่อนกั้นตลิ่งริมฝั่งแม่น้ำพองทรุดสไลค์ลงไปตามความลาดชันของริมฝั่งแม่น้ำพอง ที่บริเวณใกล้กับวัดโพธิ์นิมิตร  บ้านปากเปือย ต.บึงเนียม อ.เมืองขอนแก่น มีความยาวกว่า 100 เมตร ทำให้ถนนริมฝั่งแม่น้ำพอง สายบ้านปากเปือย – บ้านคุยโพธิ์ ดินแยกออกเป็น 2 ส่วน รถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้


    โดย นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ ผสข.ว่า สำหรับเขื่อนกั้นริมตลิ่งตามแนวฝั่งแม่น้ำพองที่ก่อสร้างในครั้งนี้ เป็นแนวป้องกัน เวลาน้ำมาก เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าไปท่วมในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อ ปี 2559  โดยทางกรมโยธาธิการและผังเมืองได้เสริมความมั่นคงผนังริมตลิ่งแห่งนี้เสร็จเมื่อเดือนธันวาคม  และยังอยู่ในระยะประกัน 

   ส่วนสาเหตุการเกิดผนังป้องกันริมตลิ่งทรุดตัวลงนั้นเนื่องจากสภาวะฝนทิ้งช่วงทำให้ดินไม่มีเสถียรภาพคงที่  ซึ่งทางจังหวัดขอนแก่นก็ได้รายงานการเกิดเหตุไปยังกรมโยธาธิการและผังเมืองได้รับทราบปัญหาในเบื้องต้นแล้ว  ส่วนการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น ตนได้สั่งการให้ทางเทศบาลตำบลบึงเนียม นำเอาแผงเหล็กมาปิดเส้นทางไว้ก่อนเพื่อไม่ให้ประชาชนสัญจรไปมา เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย และติดตั้งสัญญาณไฟเพื่อป้องกันไม่ให้คนมาใช้เส้นทางเส้นนี้เป็นเบื้องต้นก่อน นอกจากนี้บริษัทผู้รับจ้างก็ยินดีมาแก้ไขปัญหาให้ ทุกอย่างเพราะอยู่ในระยะประกัน และในวันพรุ่งนี้นายช่างกรมโยธาธิการและผังเมืองก็จะลงมาสำรวจดูว่าจะปรับแก้ไขอะไรได้บ้าง  ซึ่งก็ต้องรอฟังผลการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญก่อนว่า เป็นเรื่องของโครงสร้างทางพื้นดิน  หรือว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เป็นปัจจัยหลัก  เนื่องจากดูแล้ว หินที่วางไว้ได้สไลด์ลงไปทั้งแผ่น หรือว่าอาจจะต้องมีการปรับแบบการก่อสร้างเพื่อให้ดเกิดความมั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น ซึ่งจะต้องรอดูผลการตรวจพิสูจน์กันก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น เขื่อนกั้นตลิ่งริมน้ำพองทรุด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS