ขอนแก่น สวนสัตว์ปลื้ม ได้สมาชิกใหม่สัตว์4สายพันธุ์รับวันแม่แห่งชาติ จัดประกวดตั้งชื่อให้ลูกฮิปโปฯ   


11 สิงหาคม 62 09:43:24

สวนสัตว์ขอนแก่น เปิดตัว 4 สมาชิกใหม่ ลูกฮิโปโปเตมัสแคระ-ชิมแปนซี-ค่างห้าสี และหมีขอ ต้อนรับวันแม่แห่งชาติปีนี้ พร้อมประกวดตั้งชื่อลูกฮิปโป เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ร่วมชมความน่ารักเนืองแน่น

    ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งตั้ง อยู่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติต่างทยอยกันมาชมความสวยงามของสัตว์นานาชนิดในพื้นที่จัดแสดงสัตว์ของทางสวนสัตว์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ 4 สมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ขอนแก่นที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก เนื่องจากเมื่อ วันที่ 10 ส.ค.2562  เป็นวันแรกที่สวนสัตว์ขอนแกน ได้นำสมาชิกใหม่ทั้งหมด มาแสดงเพื่อให้นักท่องเที่ยวนั้นสัมผัสอย่างใกล้ชิด

    นายธนชน  เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้สมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นอีก 4 ชนิด ต้อนรับเดือนแห่งความอบอุ่นวันแม่แห่งชาติปีนี้ ซึ่งเป็นเดือนที่มีความสำคัญและมงคลอย่างยิ่ง โดยสมาชิกใหม่ทั้ง 4 ชนิดนั้น ประกอบด้วย


    1) ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ที่เกิดจาก "แม่ญาญ่า" และ "พ่อณเดชน์" ซึ่งขณะนี้สุขภาพแข็งแรงดี เป็นเพศเมีย และผ่านการอนุบาลจากทีมสัตวแพทย์แล้วทำให้ในขณะนี้นั้นสามารถที่จะนำมาแสดงให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักแล้ว ซึ่งจะเห็นได้ว่าลูกฮิปโปฯตัวนี้ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแม่ตลอดเวลา  

    2) ต่อมาคือลูกค่างห้าสี ที่เกิดจาก "พ่อเอ๋" และ "แม่น้ำฝน" ซึ่งขณะนี้ยังคงต้องเกาะติดตัวแม่เพื่อคอยกินนมตลอดเวลาเช่นกัน ซึ่งลูกค่างห้าสี ที่เป็นสมาชิกใหม่ของทางสวนสัตว์นั้น จัดเป็นค่าที่มีความสวยงามที่สุดในโลก เป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ มีขนพู่ที่เอวทั้งสองข้าง ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงและพบได้มากที่ สปป.ลาวและเวียตนาม ซึ่งสวนสัตว์ขอนแกนสามารถที่จะทำการศึกษาวิจัยและทำการผสมพันธุ์ได้สำเร็จ
    3) ลิงชิมแปนซี ที่เกิดได้ประมาณ 2 สัปดาห์ เกิดจาก "พ่อเป๊บซี่" และ "แม่ญ๊าฟฟี่" สมาชิกใหม่ตัวนี้มีใบหน้าสีชมพู และยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแม่ตลอดเวลาเช่นกัน 
   4) สุดท้ายคือ หมีขอ อายุ 2 เดือน ที่เกิดจาก "พ่อวิน" และ "แม่ชิน" ซึ่งลูกหมีขอตัวนี้แม้จะมีหน้าตาคล้ายหมีแต่ก็จัดอยู่ในกลุ่มสัตว์จำพวกชะมดและอีเห็น ลำตัวค่อนข้างยาวและหยาบ สีขนบริเวณหัวอาจมีสีเทา มีใบหูกลม บริเวณขอบหูมีสีขาว และที่สำคัญคือหมีขอมีหางยาวเป็นพวงคล้ายกระรอก ซึ่งสามารถม้วนงอได้และที่สำคัญคือหมีขอนั้นใช้หางเกาะเกี่ยวต้นไม้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย”

    นายธนชน กล่าวต่ออีกว่า เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สวนสัตว์ขอนแก่นยังคงได้จัดให้มีกิจกรรมการประกวดตั้งชื่อลูกฮิปโปฯ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจนั้นสามารถที่จะร่วมการประกวดตั้งชื่อได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.เป็นต้นไป และหมดเขตการส่งชื่อเข้าร่วมประกวดในวันที่ 20 ธ.ค. โดยรายชื่อทั้งหมดที่ถูกเสนอเข้ามานั้นจะมีคณะกรรมการตรวจสอบและประกวดการตั้งชื่อทำการตรวจสอบรายชื่อทั้งหมด โดยสวนสัตว์ฯจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 1 ม.ค.2563







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS