ขอนแก่น นักท่องเที่ยวและชาวบ้านร่วมพิธีห่มผ้าองค์พระธาตุขามแก่น (มีคลิป)   


16 กรกฎาคม 62 13:17:05

    ชาวขอนแก่นร่วมพิธีห่มผ้าองค์พระธาตุขามแก่นประจำฤดูฝน สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง พร้อมใช้เวลาในช่วงวันหยุดพาครอบครัวทำบุญแน่นวัด สร้างความเป็นสิริมงคลในวันพระใหญ่

    เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ที่วัดเจติยภูมิ หรือ วัดพระธาตุขามแก่น ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พระครูสุตธรรมภาณี เจ้าอาวาสวัด เป็นองค์ประธานในการเปลี่ยนผ้าห่มองค์พระธาตุขามแก่นประจำฤดูฝน โดยมีนักท่องเที่ยว และชาวขอนแก่นเดินทางมาร่วมทำบุญในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา พร้อมเข้าร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์สร้างความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครับ ซึ่งส่วนใหญ่มีทั้งที่มากันทั้งครอบครัว มาเป็นคู่รักหนุ่มสาว หรือแบบนักท่องเที่ยว ในขณะเดียวกันก็มีกลุ่มผู้สูงอายุ เดินทางมากราบขอพร องค์พระธาตุขามแก่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของ จ.ขอนแก่น อย่างต่อเนื่อง เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษาประจำปี 2562


    พระครูสุตธรรมภาณี เจ้าอาวาส กล่าวว่า ช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เป็นวันที่สาธุชน พุทธสาสนิกชน และคนในชุมชนมารวมตัวกัน พร้อมใจกันประกอบพิธีเปลี่ยนผ้าห่มองค์พระธาตุขามแก่นประจำฤดูฝน ซึ่งปฏิบัติสืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ โดยคณะพระสงฆ์จะนำพุทธสาสนิกชน เดินแห่ผ้าที่ใช้ห่มองค์พระธาตุขามแก่น เดินวนรอบองค์พระธาตุขามแก่น จำนวน 3รอบ หลังจากนั้นจะนำผ้าที่แห่ขึ้นมาห่มองค์พระธาตุขามแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคลให้เกิดขึ้นกับคนในชุมชน และผู้ที่มาร่วมทำบุญในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS