ตร.ภาค 4 ตั้งชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวนฆ่าอำมหิต!พระนักบุญ (มีคลิป)   


8 กรกฎาคม 62 13:38:59

ตร.ภาค 4 ตั้งชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวนฆ่าอำมหิต!พระนักบุญ น้ำมันราดจุดไฟเผาทั้งเป็นคาสำนักสงฆ์ชื่อดังใน จ.บึงกาฬ ตร.ให้น้ำหนักเป็นฆาตกรรมเพราะคอหัก ไม่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ   

    กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุพบศพพระถูกไฟคลอกมรณภาพภายในกุฏิ สำนักสงฆ์พระประเสริฐ เกิดทรัพย์ บ้านโพนทอง หมู่ 3 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ  ไปที่เกิดเหตุพบศพ พระสมจิต เกิดทรัพย์ หรือ หลวงพ่อแต อายุ 53 ปี เจ้าสำนักสงฆ์ สภาพถูกไฟเผาผิวหนังไหม้เกรียมทั้งตัว ข้าวของในกุฏิกระจัดกระจายเกลื่อน โดยมีผ้าเหลืองพันไม้ชุบน้ำมันตกอยู่ 2 อัน และเศษซากแกลลอนน้ำมัน 2 แกลลอน นอกจากนั้นยังมีหยดเลือดกระเซ็นติดตามฝาผนัง หน้าต่างบานกระจกแตก ตรวจสอบเบื้องต้นทรัพย์สินยังอยู่ครบ พร้อมได้เก็บรวบรวมเนื้อเยื่อผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิด 3 คน ส่วนศพพระสมจิต ส่งไปผ่าพิสูจน์ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียด 

    ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ก.ค. พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.สส.ภ.4 ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน ภาค 4 ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวนฆ่าอำมหิต!พระนักบุญน้ำมันราดจุดไฟเผาทั้งเป็นคาสำนักสงฆ์ชื่อดังใน จ.บึงกาฬ ที่ บก.สส.ภ.4  โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวน บก.สส.ภ.4 ได้ลงพื้นที่ไปที่ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ


    ในส่วน พล.ต.ต.ไพโรจน์ ได้กล่าวถึงคดีดังกล่าวว่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้และมีพระเสียชีวิตอยู่ในสำนักสงฆ์พระประเสริฐเกิดทรัพย์ บ้านโพนทอง หมู่ 3 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ไปตรวจสอบได้พบศพพระสมจิต เกิดทรัพย์ หรือหลวงพ่อแต อายุ 53 ปี เจ้าสำนักสงฆ์ดังกล่าว สภาพศพนอนหงายเปลือยกาย ผิวหนังมีรอยไหม้เกรียมทั้งตัว โดยจีวรและอังสะถูกไฟไหม้หมดเหลือเพียงประคตรัดเอว ที่สำคัญพบว่าสภาพศพหลวงพ่อแตคอหัก

    ดังนั้นการสืบสวนสอบสวน บก.สส.ภ.4 จึงได้ตั้งข้อสมมุติฐานหลวงพ่อแตคอหักเกิดจากฆาตกรรมหรือเกิดจากสาเหตุใดแน่ หรืออุบัติเหตุหรือไม่ จึงรอพลพิสูจน์ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และหลักฐานทั่วไปที่พบในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ และพยานหลักฐานสืบสวนคืบหน้าไปถึงไหน ในเรื่องสืบสวนสอบสวนคดีการตายของหลวงพ่อแต่จะต้องรายงานให้ พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 ทราบอย่างต่อเนื่องทุกวัน

    "อย่างไรก็ตาม การสืบสวนสอบสวน บก.สส.ภ.4 ให้น้ำหนักเป็นการฆาตกรรมมากกว่าอุบัติเหตุ และต้องหาสาเหตุแท้จริงให้ได้ว่าการมรณภาพของหลวงพ่อแตเกิดขึ้นจากอะไรแน่ โดยการสืบสวนสอบสวนจะต้องตั้งประเด็นในเรื่อง 1.ความขัดแย้ง 2.ที่ดินสร้างสำนักสงฆ์  3.เงินทำบุญญาติ 4.เครือญาติ ลูกศิษย์ของหลวงพ่อแต และ 5.ประเด็นความขัดแย้งผลประโยชน์กันภายในสำนักสงฆ์ โดยไม่ตัดทิ้งประเด็นใด แต่คงไม่ใช่ประเด็นฆ่าชิงทรัพย์เพราะตรวจสอบเบื้องต้นทรัพย์สินหลวงพ่อแตยังอยู่ครบ.
   
ติ๊ก  บังอร  ขอนแก่น  /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS