"โตโน่" นำทีมวัยรุ่นขอนแก่น "เก็บรักษ์" (มีคลิป)   


27 มิถุนายน 62 19:47:00

"โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ศิลปินชื่อดังนำทีมจัดกิจกรรม "เก็บรักษ์" ครั้งที่ 6 เชิญชวนเก็บขยะหวังหลุด 1 ใน 10 ประเทศที่สร้างขยะมากที่สุดในโลก พร้อมสัมมนา ให้ความรู้กับเด็กนักเรียน พร้อมทั้งพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่อง ทำอย่างไรให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสิ่งแวดล้อมดีที่สุด 1 ใน 10 ของโลกให้ได้

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 มิ.ย.2562 ที่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ศิลปินชื่อดังของเมืองไทย นำทีมเพื่อนๆ และคณะจัดกิจกรรม เก็บรักษ์ ครั้งที่ 6 เก็บขยะภายในโรงเรียน และสถานที่ต่างๆในจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่ในโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ได้จัดกิจกรรมให้น้องๆนักเรียนช่วยกันเก็บขยะอย่างน้อยคนละ 10 ชิ้น เพื่อกำจัดขยะภายในโรงเรียน นำมาทิ้งใส่ถุงดำโดยมีโตโน่ และคณะคอยถือถุงดำรับขยะจากเด็กๆนักเรียน พร้อมกันนี้ยังได้ออกเดินสายเก็บขยะด้วยตัวเองโดยรอบโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เคยศึกษา โดยมีนักเรียนทุกระดับชั้นใหเการต้อนรับส่งเสียงกรี๊ดกันตลอดทุกย่างก้าวของหนุ่มโตโน่ รวมทั้งบรรดาแฟนคลับที่เป็นนักเรียน และอาจารย์ต่างมาขอร่วมถ่ายภาพเซลฟี่ด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น และเป็นกันเอง


    พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเวทีสัมนา ให้ความรู้กับเด็กนักเรียน พร้อมทั้งพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่อง ทำอย่างไรให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสิ่งแวดล้อมดีที่สุด 1 ใน 10 ของโลกให้ได้ พร้อมให้ความรู้ถึงขยะพลาสติกที่ปัจจุบันเป็นปัจหาอันดับ 1 ของประเทศที่มีจำนวนมากที่สุดในบรรดาขยะแต่ละประเภท รวมทั้งสอนวิธีการคัดแยกขยะที่สามารถรีไซเคิลได้ออกจากขยะที่ไม่สามารถรีไซเคิล นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมสร้างความสนุกให้กับนักเรียนได้ตอบคำถามรับเสื้อยืด ที่คาดผม และปลอกแขนของโตโน่กลับไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย

    โดย โตโน่ ภาคิน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวตัวเองตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า ภายใน 3 – 5 ปีนี้ อยากจะเห็นประเทศไทยหลุดพ้นจาก 1 ใน 10 ประเทศที่สร้างขยะมากที่สุดในโลก ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยอยู่อันดับที่ 6 ซึ่งปัญหาขยะเป็นเรื่องสำคัญของในหลายประเทศ ที่มีการเข้มงวดและจริงจังในการแก้ปัญหา จนเป็นเมืองที่สะอาด ทั้ง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และประเทศอื่นๆอีกหลายประเทศ ซึ่งจะทำให้ดีที่สุดให้ประเทศไทยหลุดจาก 1 ใน 10 ให้ได้ และจะพยายามไปให้ได้ทั่วประเทศทุกพื้นที่ ซึ่งทุกคนที่มาในวันนี้มาด้วยใจกัน ที่มีเป้าหมายเหมือนกันที่อยากเห็นประเทศไทยเป็นเมืองที่สะอาดปลอดขยะ อยากจะขอให้ทุกคนได้ร่วมแรงร่วมใจกัน เก็บขยะตามพื้นลงถัง อย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆ ขยะเพียง 1 ชิ้นที่อยู่รอบตัวเราทุกคนหากรวมกันก็จะเป็นขยะกองใหญ่ อยากจะให้ทุกคนช่วยกัน ร่วมแรงร่วมใจกัน เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ก็จะสำเร็จ

    นอกจากนี้ภายหลังที่โตโน่และคณะได้ช่วยกันเก็บขยะภายในโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนและให้ความรู้กับเด็กๆในเรื่องของขยะแล้ว ในช่วงเย็นวันนี้ ทางโตโน่และคณะจะได้เดินทางไปที่บึงแก่นนคร ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่มีชาวขอนแก่นมาออกกำลังกาย รวมทั้งพักผ่อนโดยรอบบึงแก่นนครแห่งนี้เป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยกันเก็บขยะ สร้างจิตสำนึกให้กับผู้ที่มาใช้สถานที่ได้ช่วยกันรักษาความสะอาดไม่ทิ้งขยะเกลื่อนพื้น และในวันพรุ่งนี้ ทางโตโน่ และคณะก็จะจัดกิจกรรมอีกครั้งที่ โรงเรียนวัดกลาง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งถือว่าครั้งนี้เป็นการเก็บขยะในบ้านเกิดของตัวเองที่ได้เกิดมา







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS