ขอนแก่น ประชาชนแวะกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อคูณก่อนเดินทางกลับ (มีคลิป)   


16 เมษายน 62 13:40:58

ประชาชนจากหลายจังหวัดที่เดินทางกลับไปทำงานหลังวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ได้พากันแวะกราบไหว้หลวงพ่อคูณ ที่อนุสรณ์สถาน "หลวงพ่อคูณ" เพื่อกราบไหว้ขอพรขอให้เดินทางกลับด้วยความปลอดภัยกันเป็นจำนวนมาก

    ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน "หลวงพ่อคูณ" ตั้งอยู่ด้านหลังบริเวณพุทธมณฑลอีสาน ถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น – อุดรธานี – กาฬสินธุ์ บ้านเต่านอ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งสถานที่ดังกล่าวใช้เป็นสถานที่ในการทำพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้มีประชาชนที่ขับรถผ่านไปมา เพื่อเดินทางกลับเข้าทำงาน ได้พากันแวะเข้าไปเพื่อกราบไหว้ขอพรจากหลวงพ่อคูณ ขอให้เดินทางกลับด้วยความปลอดภัย

    สำหรับอนุสรณ์สถาน "หลวงพ่อคูณ" ปัจจุบันถือว่ายังสร้างไม่เสร็จ โดยทางจนท.ได้มีการนำเอาตะแกรงสแตนเลสขนาดใหญ่มาวางครอบเตาเผาจุดที่มีการถวายพระเพลิง ปิดครอบเตาเผาและพื้นที่โดยรอบฐานของตัวนกหัสดีลิงค์ ที่ถูกเผาไปพร้อมสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาเก็บเศษเถ้าถ่านหรือยุ่งเกี่ยวกับบริเวณนี้ ในระหว่างรอการก่อสร้างอนุสรณ์สถานอย่างเป็นทางการ

    ส่วนประชาชนที่แวะเข้ามาก็เพื่อเข้าไปกราบไหว้หุ่นปั้นหลวงพ่อคูณ ภายในบริเวณศาลาหลวงพ่อคูณ ที่สร้างขึ้นมาอยู่ติดกันกับสถานที่ที่จะทำการก่อสร้างอนุสรณ์สถาน "หลวงพ่อคูณ" เพื่อกราบไหว้ขอพรจากหลวงพ่อคูณ และจะได้แวะชมความสวยงามของพื้นบริเวณที่ใช้ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ ถึงแม้ว่าจะไม่มีนกหัสดีลิงค์ให้เห็นเพราะถูกเผาไปกับสรีระหลวงพ่อคูณแล้วก็ตาม แต่สัตว์ป่าหิมพานต์ และสิ่งของที่นำไปตกแต่งบริเวณโดยรอบก็ยังคงอยู่ครบ และหลายคนไม่มีโอกาสมาร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ จึงถือเอาโอกาสนี้แวะชมความงามและขอพรจากหลวงพ่อคูณ ให้คุ้มครองตัวเองและครอบครับอีกด้วย เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงวันขึ้นปีใหม่ของไทย 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS