ขอนแก่น ลูกชายวัย29ปี เมาทะเลาะกับแม่ อาละวาดทำไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง (มีคลิป)   


20 กุมภาพันธ์ 62 21:13:58

ชายวัย56ปีเมา หาเรื่องแม่ อาละวาดทำลายข้าวของ จนเกิดประกายไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 พ.ต.ท.บำรุงเกียรติ จันทะวงษ์ สว.สอบสวน สภ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่หมู่บ้านโสกนาดี ม.2 ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น  จึงไปประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลบ้านโคก และเทศบาลต่างๆที่อยู่ใกล้ ประมาณ 5 คัน รถกระเช้าอีก 1 คัน ไปดับเพลิงยังจุดเกิดเหตุ จากนั้นจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปราโมทย์ พรหมรุ่งเรื่อง ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านสองชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ บ้านเลขที่ 136  ซึ่งเป็นบ้านของนางวิจิตร คันทะพรม อายุ 56 ปี ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำสะกัดเพลิง พร้อมทั้งนำรถกระเช้าขึ้นฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ประมาณ 30 นาทีเพลิงก็สงบ  เพลิงได้ไหม้บ้านทั้งหลังสิ่งของในบ้านเสียหายไปกับกองเพลิงขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวนายชัชนันต์ คันทะพรม อายุ 29 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา อาละวาด เอาไว้ เนื่องจากมารดาและเพื่อนบ้านต่างยืนยันว่า นายชัชนันต์ คือตัวการที่ทำให้ไฟไหม้บ้านในครั้งนี้

พ.ต.อ.ปราโมทย์ พรหมรุ่งเรื่อง ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า จากการสอบสวนเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นมารดาของผู้ก่อเหตุทราบว่า นายชัชนันต์ ลูกชาย ไปดื่มสุรามาจากนอกบ้านจนเมา  เมื่อกลับถึงบ้านก็หาเรื่องทะเลาะกับมารดา และอาลาวาดทำลายข้าวของในบ้านกระจัดกระจาย เสียหายอย่างมาก จากนั้นก็เกิดเปลวไฟขึ้นที่ห้องครัว ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และไหม้บ้านทั้งหลัง  มูลค่าความเสียหายประมาณ 500,000 บาท

ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย กล่าวต่ออีกว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ มารดากับชาวบ้านต่างก็ยืนยันว่านายชัชนันต์ เมาสุรา เมื่อมาถึงบ้านก็หาเรื่องมารดา อาลาวาดทำลายข้าวของจนเกิดเปลวไฟขึ้นที่ห้องครัว ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียบปลั๊กไว้เกิดการช๊อตขึ้นมาเพราะการเมาอาละวาดของนายชัชนันต์หรือไม่ แต่ไฟได้ลุกลามไหม้บ้านหมดทั้งหลัง ซึ่งหลังก่อเหตุ จนไฟไหม้บ้าน นายชัชนันต์ก็นั่งดูไฟไหม้อยู่หน้าบ้านตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.โคกโพธิ์ไชย ซึ่งในเบื้องต้นสารภาพว่าเมาทำลายข้าวของจริง แต่ไม่ได้เผาบ้านตัวเอง ภายหลังการสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ทรัพย์สินเสียหาย นำตัวเข้าห้องควบคุมเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกหมายต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS