รวบ 2 โจ๋ แก๊งค้ายาบ้าในเฟซบุ๊กใช้นามแฝงว่า "เทพบุตรโซโล"   


16 มกราคม 62 17:36:53

รวบ 2 โจ๋ แก๊งค้ายาบ้าเครือข่ายในเฟซบุ๊คใช้นามแฝงว่า "เทพบุตรโซโล" ก่อเหตุชกต่อย ทุบตี ชิงทรัพย์รถ จยย. หวังค่าจ้าง 3 พันบาท ผบช.ภ.4 แฉพฤติกรรมเปิดเฟซบุ๊คหาสมาชิกเป็นวัยรุ่นให้ไปนำยาบ้าไปขาย ค้างค่าส่งเงินให้สมาชิกในแก๊งตามล่าทุบตีได้ 3 พันบาท ถ้ามีไลท์สดแจ้งผลได้ 5 พันบาท 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ม.ค. ที่หน้า สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยรรยง  เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 พ.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี หน.กกล.รส.จว.ขอนแก่น นายฉัตรชัย  อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมคดีชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด

ผู้ต้องหาชื่อว่า นายจิตกร  จุลมา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 / 5 หมู่ 16 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น และ นายธวัชชัย  สุโพธิ์เมือง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 1 ต.กระนวน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่นพร้อมของกลาง 1.รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 1 กบ - 5331 ขอนแก่น 2.รถ จยย.ฮอนด้า ทะเบียน 1 กฎ 7210 ขอนแก่น 3.รถ จยย.ฮอนด้า สีดำแดง ทะเบียน 1 กฒ-4731 ชัยภูมิ  4.โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นได้รับแจ้งเหตุ ว่า ได้มีกลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหายทั้ง 2 คน และได้ลักเอารถ จยย.ฮอนด้า ทะเบียน 1 กฒ- 4731 ชัยภูมิ ไป จากการสอบถามผู้เสียหายทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุ เนื่องจากผู้เสียหายได้ค้างจ่ายค่ายาบ้าจำนวน 14,000 บาท ที่สั่งซื้อมาจากผู้ใช้เฟรสบุ๊คชื่อ  "เทพบุตรไซโล"(ขอนแก่น ทีมป๋า สำนักงานใหญ่) โดยกลุ่มคนร้ายได้หลอกล่อผู้เสียหายให้มาบริเวณที่เกิดเหตุในเขตเทศบาลเมืองศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น แล้วทำร้ายร่างกาย พร้อมกับลักรถ จยย.คันดังกล่าวไป

เมื่อตำรวจสืบสวนก็ทราบว่าคนร้ายคือนายจิตกร จึงได้เข้าจับกุมเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ริมถนนตลาด ยูเซ็นเตอร์ หน้าร้านซ้อมรถลุงมวล ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมรถ จยย.และโทรศัพท์มือถือที่เป็นของกลาง พร้อมกับนายจิตกรสารภาพว่าก่อเหตุชิงทรัพย์จริง โดยมีเพื่อนที่ชื่อว่านายธวัชชัย ซึ่งตำรวจไปจับกุมได้ที่ถนนสาธารณะหน้าหอพักประเสริฐกุลอพาร์ทเม้นท์ หมู่ 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ส่วนนายอดิศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ราษฎรในเขต อ.เมืองขอนแก่น อยู่ในระหว่างหลบหนี

 นายจิตกร เปิดเผยอีกว่า ในวันเกิดเหตุเป็นวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ขับรถจยย. 1 กบ- 5331 ขอนแก่น ไปก่อเหตุทำร้ายผู้เสียหาย โดยมีนายอดิศักดิ์เป็นผู้ซ้อนท้าย ก่อนเกิดเหตุตนได้โทรศัพท์ติดต่อกับผู้เสียหายทั้ง 2 คน พร้อมได้ชวนนายธวัชชัยขับรถ จยย. 1 กฒ- 4731 ชัยภูมิ ไปร่วมการเหตุชิงทรัพย์ในครั้งนี้ด้วย ด้วยการชกต่อยเตะจนผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน จากนั้นขับขี่ รถ จยย.หลบหนี และก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ซึ่งมีตนและนายธวชชัย ส่วนนายอดิศรหลบหนี จึงถูกตำรวจควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

 พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 กล่าวถึงแก๊งเทพบุตรไซโล ว่า เป็นแก๊งขายยาเสพติด - ยาบ้า ในเฟซบุ๊คมีสมาชิกเป็นพวกกลุ่มโจ๋ และวัยรุ่น อายุ 17ปี  - 23 ปี  และเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ได้จับกุมผู้ต้องหาในแก๊งดังกล่าว จำนวน 6 คน ในข้อหาทำร้ายร่างกายและฆ่าคนอื่นถึงแก่ความตาย ที่ สภ.บ้านเป็ด

 แก๊งเทพบุตรไซโล โดยมีผู้ใช้นามแฝงเปิดเฟซบุ๊ค พร้อมรับสมัครสมาชิกที่เป็นเด็กวัยรุ่นอายุ 17 - 23 ปี เพื่อมาร่วมกิจกรรมทำธุรกิจมืดเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด โดยวัยรุ่นในแก๊งจะส่งยาบ้าให้ไปจำหน่าย เมื่อวัยรุ่นคนไหนได้ยาบ้าไปขายแล้ว ไม่ส่งเงินมาให้ตามกำหนด และค้างค่ายาบ้าบ่อยครั้ง โดยเฉพาะเหตุที่ สภ.บ้านเป็ด วัยรุ่นคนหนึ่งรับยาบ้าไปขายแล้วค้างค่ายา 1.4 หมื่นบาท ทวงหลายครั้งไม่ยอมจ่าย จึงมีลงเฟซบุ๊ค ใครจะสมัครใจมาทวงเงินคนค้างจ่ายค่ายาบ้าถ้าทำร้ายร่างกายเจ็บสาหัสจะได้ 3,000 บาท ถ้าทำร่ายร่างกายแล้วได้ถ่ายลงเฟรซบุ๊ค หรือ ไลท์สดรายงานผลให้ทราบจะได้ 5,000 บาท ดั่งเช่นกลุ่มสมาชิกเทพบุตรไซโลที่ได้ก่อนเหตุทุบตีวัยรุ่นคนหนึ่งเสียชีวิตในสนามโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตสภ.บ้านเป็ด และชกต่อยตบตีผู้เสียหาย 2 คน ชิงทรัพย์รถ จยย.ในเขต สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายที่เป็นวัยรุ่นเสพยาเสพติดได้ทั้งในเขต สภ.เมืองขอนแก่น และ สภ.บ้านเป็ด ดังกล่าว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS