ขอนแก่น คุมตัว6โจ๋รุมฆ่าเรสฝากขังพร้อมค้านประกันตัว โทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต   


16 มกราคม 62 10:18:44

ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนส่งฟ้องศาลฝากขังดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คน ที่รุมทำร้ายร่างกายนายเรส ชาวบ้านตูม อายุ 17 ปี จนเสียชีวิต พร้อมกับถ่ายคลิปโพสต์ลงบนโลกโซเชียลแลกกับค่าจ้าง 5,000 บาท ตามใบสั่งฆ่าของพ่อค้ายาเสพติดเพราะผู้ตายเบี้ยวเงินค่ายา

ความคืบหน้ากรณี นายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือเรส อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 393 ม.9 บ้านตูม ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 6 คนรุมทำร้ายร่างกาย ทั้งเตะ ทั้งใช้ท่อนไม้ กระหน่ำตีจนเสียชีวิตกลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น พร้อมกับถ่ายคลิปวีดีโอขณะก่อเหตุ โพสต์ลงบนโลกโซเชียลเพื่อส่งงานให้กับผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ "เทพโซโล" ซึ่งเป็นผู้จ้างวานให้ฆ่านายเรส เพราะเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาเพียงแค่ 2 วัน ก็สามารถติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายได้ทั้งหมด พร้อมทั้งจับกุมรุ่นพี่ของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวอีก 1 คน ในข้อหาให้ที่พักพิงผู้ต้องหาพร้อมตรวจค้นบ้านพบอาวุธปืนและมีดอีกจำนวนมาก โดยทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนไปแล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด ทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน คือ นายอรรถพล หรืออาร์ตลาย ชัยสอน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.4 บ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายอั๋น (ขอปกปิดชื่อนามสกุลจริง) อายุ 16 ปี นายมนตรี เนตรพล อายุ 23 ปี นายจารุพงษ์ โคตรเสนา อายุ 19 ปี นายเกียรติศักดิ์ เยี่ยมเวหา อายุ 23 ปี นางสาวอาลิสาหรือฝน จันทมุด อายุ 22 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นชาว จ.ขอนแก่น ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา  ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า ไม่เคยรู้จักกับคนตาย แต่นายอรรถพล หรืออาร์ตลาย ชาวบ้านโคกฟันโปง ได้รับการว่าจ้างจากผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อเทพโซโล ให้ฆ่านาย เรส เพราะถูกเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด โดยนายอรรถพลได้มาชักชวนเพื่อนรุ่นน้องทั้ง 5 คน ให้มาช่วย และนายอรรถพลหลอกล่อเรสมาพบที่โรงเรียนที่เกิดเหตุว่าให้มารับยาบ้าไปขาย พอนายเรส ผู้ตาย หลงเชื่อจึงมาตามนัดหมายกลางดึกวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งถูกกลุ่มของนายอาร์ตลายรุมทำร้ายจนเสียชีวิต ซึ่งขณะก่อเหตุได้ถ่ายคลิปรายงานให้ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ เทพโซโล ทราบถึงการทำงานเรียบร้อยตามสั่ง จากนั้นได้พากันไปพักผ่อนที่บ้านรุ่นที่ถูกจับกุม กระทั่งถูกตามจับกุมได้ทั้งหมด รวมถึงเจ้าของบ้านที่ให้ที่พักพิงผู้ต้องหาทั้ง 6 คนด้วย 

ซึ่งช่วงเช้าวันนี้พนักงานสอบสวนได้คุมตัวผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาซึ่งข้อหาดังกล่าวนั้น มีอัตราโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต พนักงานสอบสวนได้คุมตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น 5 คน และส่งฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น  1 คน คือนายอั๋น เยาวชนอายุ 16 ปี ซึ่งเมื่อเยาวชนรายดังกล่าวถูกส่งไปที่ศาล ก็จะถูกนำตัวส่งไปที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งในชั้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว แต่เมื่อเข้าสู่ชั้นศาลก็จะเป็นดุลยพินิจของศาล

นอกจากนี้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ยังได้คุมตัวนายวีระพล ไชยฤทธิ์ อายุ 37 ปีเจ้าของบ้าน ที่ให้ที่พักพิงผู้ต้องหาส่งฝากขังที่ศาลพร้อมกันด้วย ซึ่งถือเป็นคดีตัวอย่าง สำหรับบุคคลที่ให้การช่วยเหลือคนร้าย ที่ทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะคดีที่เกิดขึ้นกับนายเรส เป็นคดีรุนแรง สะเทือนขวัญต่อประชาชน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย จนมีการนำเสนอข่าวอย่างแพร่หลายในทุกสื่อ แต่เจ้าของบ้านยังให้ที่พักกับคนร้ายหรือผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงต้องจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย

และในส่วนของผู้จ้างวานที่ใช้ชื่อว่า เพทโซโล นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด อยู่ระหว่างการทำงานสืบสวนสอบสวน เพื่อหาตัวบุคคลดังกล่าวที่จ้างวาน คาดว่าเป็นพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ โดยได้เร่งขยายผลจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS