ขอนแก่น วุ่น!กดเงินของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล ผู้สูงอายุจำรหัสผ่านเอทีเอ็มไม่ได้ ต่อคิวขอรหัสผ่านใหม่แน่น   


11 ธันวาคม 61 16:26:11

คนจนถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปขอรหัสใหม่แน่นแบงก์กรุงไทยขอนแก่น เพื่อขอกดเงิน 500 บาท ของขวัญปีใหม่ของรัฐบาลลุงตู่ เชียร์เป็นนายกรัฐมนตรีรัฐบาลที่มาจากเลือกตั้ง

 เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทย และ จุดให้บริการตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยแทบทุกแห่งภายในเขต จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทยสาขา ถ.กลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  พบว่าตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน มายืนรอต่อคิวเพื่อกดเงินสดไปใช้จ่ายส่วนตัวและใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ตามที่รัฐบาลได้มีมติอนุมัติการให้ความช่วยเหลือและจัดสรรสวัสดิการให้กับผู้มีรายได้น้อยได้นำเงินไปใช้จ่ายเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับตนเองและครอบครัว

 จังหวัดขอนแก่นมีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั้งหมด 373,586 คน ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ประชาชนแสนกว่าคนได้มากดเงินตามที่รัฐบาลได้มีมติอนุมัติการให้ความช่วยเหลือและจัดสรรสวัสดิการให้กับผู้มีรายได้น้อยได้นำเงินไปใช้จ่ายเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับตนเองและครอบครัว และวันนี้เป็นวันที่ 4 ประชาชนชาวขอนแก่นที่ได้รับสิทธิ์มายืนรอต่อคิวเพื่อกดเงินสดกันเป็นจำนวนมาก บางคนก็กดเงินสดไปใช้จ่ายชีวิตประจำวันได้คนละ 500 บาท ส่วนคนอายุมากกว่า 64 ปี จะได้เพิ่ม 100 บาท  เป็น 600 บาท  โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารมาช่วยดูแลและกดบัตรให้ แต่ได้มีประชาชนอีกจำนวนมากที่กดไปแล้วเงินไม่ออก เพราะจำรหัสไม่ได้ จึงต้องไปขอพบเจ้าหน้าที่เพื่อแก้ไขและขอรหัสบัตรสวัสดิการใหม่ ขณะนี้มีมากกว่า 300 ราย

นางละมัย  ม่วงศักดิ์นางละมัย  ม่วงศักดิ์

นางละมัย  ม่วงศักดิ์ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 584 / 16 ถ.หน้าเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นสิ่งที่รัฐบาลนั้นได้ให้ความสำคัญและลดความเหลื่อมล้ำของกลุ่มประชาชนผู้มีรายได้น้อย ซึ่งตนไม่ได้มากดเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา จึงขอมากดเอาเงินคนจนในวันนี้ และได้มา 600 บาท เพราะอายุมากขึ้นจึงได้มาเพิ่มอีก 100 บาท เงิน 100 บาท ตนจะไปทำบุญต่ออายุ ส่วนเงินจำนวน 500 บาท จะนำไปซื้อของใช้ประจำวัน ขอบคุณรัฐบาลได้ช่วยเหลือประชาชนที่ยากจน ตนเห็นว่ารัฐบาลทำโครงการนี้ได้มาถูกทางแล้ว ถ้ามีการเลือกตั้งจะเลือกลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป 

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ในการกดเงินสดนั้นพบว่าบางคนยังคงสับสนในเรื่องของยอดเงินที่ได้รับ ว่าได้ในจำนวนเท่าใด แต่ส่วนใหญ่จะกดเงินสดยอดเงิน 500 บาท โดยเมื่อได้รับเงินสดแล้วก็จะส่งมอบให้กับลูกหลานหรือนำไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นทันที แต่ส่วนมากที่มาในวันนี้เป็นคนสูงอายุ เมื่อมาถึงหน้าตู้เอทีเอ็มจำรหัสไม่ได้ จึงได้เข้าไปขอให้เจ้าหน้าที่ธนาคารแก้ไข โดยเปลี่ยนรหัสบัตรสวัสดิการใหม่ เมื่อได้รหัสใหม่แล้วก็สามารถมากดเงินได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารกดให้ ทุกคนพอใจต่างพากันขอบคุณรัฐบาลที่จัดสรรงบประมาณในการให้ความช่วยเหลือคนจน.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS