รมว.พาณิชย์ติวเข้มเจ้าของร้านธงฟ้าประชารัฐในขอนแก่นรองรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ   


15 พฤศจิกายน 61 11:54:53

รมว.พาณิชย์ติวเข้มเจ้าของร้านธงฟ้าประชารัฐในขอนแก่นรองรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้สามารถซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาที่ต่ำกว่าร้านค้าทั่วไป พร้อมดำเนินการร้านค้าโชห่วย 4.0 ซื้อสินค้าผ่านแอ็ปของไปรษณีย์ไทยไม่จำกัดจำนวนวางขายในร้านบริการลูกค้า

 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 พ.ย. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  รมว.พาณิชย์ ได้มาเป็นประธานเปิดโครงการจัดฝึกอบรมยกระดับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเพื่อรองรับนโยบายผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จ.ขอนแก่น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยนายสุเทพ มณีโชติ รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายคำนวณ  สุวรรณดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ให้การต้อนรับ

 ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น กำหนดจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการยกระดับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเพื่อรองรับนโยบายผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้กับร้านธงฟ้าประชารัฐที่มีการติดตั้งเครื่องชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ให้กับร้านค้า จำนวน 891 ร้าน จำนวน 11 รุ่น ทั้ง 26 อำเภอในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ในระหว่างวันที่ 14 - 29 พ.ย. 2561 

 นายสนธิรัตน์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเพื่อเป็นการลดค่าครองชีพประชาชนให้สามารถซื้อสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์จัดหาร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเพื่อให้บริการแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วประเทศ จำนวน 11.469 ล้านคน ให้สามารถซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาที่ต่ำกว่าร้านค้าทั่วไป โดยกำหนดให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐต้องจัดให้มีมุมจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดเพื่อจำหน่ายให้แก่ประชาชนรวมถึงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 เพื่อเป็นการต่อยอดโครงการธงฟ้าประชารัฐ กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับกระทรวงการคลัง ดำเนินการรับสมัครร้านค้าในการใช้แอพพลิเคชั่น "ถุงเงินประชารัฐ" โดยใช้โทรศัพท์มือถือรับชำระเงินจากผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้กับร้านค้าต่างๆ ทั้งร้านค้ารายย่อย ร้านโชห่วย แผงค้าในตลาดสด อาทิ แผงหมู แผงผัก แผงผลไม้ รวมทั้งร้านจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ  และผู้ค้าในตลาดต้องชม ตลาดกลางสินค้าเกษตร และร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจนรถยนต์เร่ขายสินค้า เข้าร่วมโครงการ

 นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเพื่อรองรับนโยบายผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กระทรวงพาณิชย์ไม่ได้ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการมาใช้บริการแค่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ แต่ดำเนินการต่อเนื่องให้ 2.8 หมื่นกว่าร้านค้าทั่วประเทศให้ยกระดับแข่งขันกับห้างใหญ่ได้ในอนาคต โดยอบรมให้มีความรู้ในการจัดการร้านค้า รู้จักเลือกสินค้า และเริ่มเข้าสู่เทคโนโลยีในการใช้เครื่องรูดบัตรที่ได้รับการติดตั้งเครื่อง EDC และร้านค้าของเขาเป็นจุดกระจายสินค้าได้ด้วย จะทำให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐยืนหยัดต่อสู้กับร้านค้าสมัยใหม่ได้ ขณะนี้รัฐบาลมอบนโยบายให้กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการร้านค้าโชห่วย 4.0ซื้อสินค้าผ่านแอ็ปของไปรษณีย์ไทย คือซื้อเท่าไหร่ก็ได้ อาทิ 2 ถุง 2 - 5 ขวด ก็ได้ให้เข้าไปอยู่ในร้านเพื่อสต๊อกไว้ขายให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ร้านค้าโชห่วย 4.0 จะได้ของถูกลง และได้ของเร็ว เมื่อลูกค้าเห็นว่ามาซื้อของในร้านโชห่วยไม่แตกต่างกับที่อื่นก็จะมาซื้อบ่อยขึ้น อย่างไรก็ตามร้านโชห่วย 4.0 ต้องเชื่อมโยงให้มีจุดขายโดยเชื่อมโยงกับสินค้าชุมชนดีๆ ของกินอร่อยๆ และตามความต้องการของแต่ละพื้นที่ ก็จะช่วยให้ร้านค้าโชห่วย 4.0 มีจุดสนใจ ลูกค้ามากขึ้นเพราะมาที่ร้านดังกล่าวก็สามารถหาซื้อได้ ร้านโชห่วย 4.0 ก็จะอยู่ได้ และกลายเป็นร้านค้าที่กลายเป็นร้านใหญ่ขึ้นมาทันที.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS