ผู้ประกอบการร้านอาหาร 20 จังหวัดในภาคอีสาน ปรับตัวเองให้ทันยุคดิจิทัล ประชุมที่ขอนแก่น   


15 พฤศจิกายน 61 11:41:27

ผู้ประกอบการร้านอาหาร 20 จังหวัดในภาคอีสาน ประชุมที่ขอนแก่น ปรับตัวเองให้ทันยุคดิจิทัลประกอบอาหารเอาใจนักท่องเที่ยว ต้องอร่อย สะอาด เรียบร้อย รับประทานง่าย มีเมนูอาหารไม่น้อยกว่า 3 ประเทศ 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พ.ย. ณ ห้องมงกุฎเพชร โรงแรมโฆษะ ขอนแก่น นายปานทอง สระคูพันธ์ รอง ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานเปิดการประชุมภาคีเครือข่ายผู้ประกอบการร้านอาหาร ครั้งที่ 5 / 2561 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด)  จัดโดย นายสมพงษ์  จิระพรพงศ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการอาหาร นายธนัท โฆษะวิสุทธิ์  ประธานกรรมการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี ขอนแก่น (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และประธานกรรมการ บริหารโฆษะกรุ๊ป และคณะกรรมการสมาคมผู้ประกอบการอาหารทุกท่าน

 ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก การดำเนินธุรกิจด้านอาหารมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นสอดคล้องกับปัจจัยหลายๆด้าน ผู้คนมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย สบายๆตอบรับกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และหันมาสนใจในธุรกิจด้านอาหารกันมากขึ้น ประกอบกับลูกค้าหรือประชาชนก็หันมาดูแลสุขภาพตนเองกันมากขึ้นเช่นกัน ผู้ประกอบการเราต้องดูแลอาหารให้ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัย มีการพัฒนาในด้านอื่นๆ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง

 ในส่วน นายสมพงษ์  จิระพรพงศ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการอาหาร กล่าวว่า ผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศไทยมีศักยภาพมาก พร้อมมีการพัฒนาและแข่งขันกัน โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ใหญ่ที่สุดในประเทศเชื่อมโยงกับอีกหลายประเทศในอาเซียน จึงมีการประชุมทุกปีๆละ 5 ครั้ง เพื่อกระตุ้นและเพิ่มทักษะผู้ประกอบการอาหาร และ ร้านอาหาร ให้มีความรู้และความชำนาญมากขึ้น เพราะการเปลี่ยนแปลงมาเร็วมาก ผู้ประกอบการร้านอาหารจึงต้องมารวมกลุ่มกันเพื่อให้ตัวเองพัฒนาร้านของตนเองได้ทันยุคทันสมัย

 ในแต่ละจังหวัดจะเห็นว่าอาหารในแต่ละจังหวัดมีมากมาย และแต่ละภาคมีไม่เหมือนกัน มีการปรุง การทำอาหารที่รสชาติแตกต่างกันออกไป โดยเอาวัตถุดิบในแต่ละพื้นที่มาผสมผสานเป็นอาหารให้กับผู้บริโภค จนมีเมนูอาหารเลิศรสเป็นที่ถูกปาก ถูกใจ กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ผู้ประกอบการร้านอาหารจึงต้องรวมตัวกัน ประชุมกัน เพื่อเพิ่มมูลค่าอาหารของตนให้อร่อย ถูกปาก ถูกใจ กับนักท่องเที่ยวมากขึ้น ดังนั้นร้านอาหารจึงไม่ใช่ร้านขายอาหารเก่าๆ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย เพื่อให้ถูกใจผู้เข้ามาบริโภคในร้านของตน และอาหารต้องอร่อย สะอาด เรียบร้อย พร้อมกับเมนูอาหารต้องมีภาษาไทย อังกฤษจีน พม่า อยู่ด้วย.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS