ขอนแก่น วางพานพุ่มวันพระบิดาแห่งฝนหลวง (มีคลิป)   


14 พฤศจิกายน 61 14:54:55

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำข้าราชการทุกหมู่เหล่า ประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายสักการะ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 พ.ย.2561 ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  นำหัวหน้าส่วนราชการทุกหมู่เหล่าในจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ประชาชน ร่วมกันประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด ถวายสักการะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ประจำปี 2561 ซึ่งในวันที่ 14 พ.ย.2498 เป็นวันที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดำริที่จะนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ มาประยุกต์ใช้ในการบังคับเมฆให้เกิดเป็นฝน จนเกิดเป็นเทคโนโลยีฝนหลวงที่ขจัดปัดเป่าความทุกข์ยากให้แก่พสกนิกรชาวไทยที่ประสบปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ต่างๆ พร้อมทั้งยังเป็นองค์ประกอบสำคัญในการจัดการบริหารน้ำจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งมีการกำหนดให้ทุกวันที่ 14 พ.ย.ของทุกปีเป็นวันพระบิดาแห่งฝนหลวง เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยได้ร่วมกันน้อมสำนึกในพระอัจฉริยภาพและพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระองค์ต่อพสกนิกรชาวไทย ซึ่งในปีนี้ครบรอบ 63 ปี วันพระบิดาแห่งฝนหลวง

พร้อมกันนี้ทางจังหวัดขอนแก่นยังได้มีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในฐานะพระบิดาแห่งฝนหลวง พร้อมทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ถึงความสำคัญของวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระอัจฉริยะภาพและพระวิริยะอุตสาหะในการทรงทุ่มเทให้กับการประดิษฐ์คิดค้นวิจัย และพัฒนาจนเกิดเป็นโครงการในพระราชดำริ อันก่อเกิดประโยชน์คุณูประการอเนกอนันต์แก่ปวงชนชาวไทยอย่างมิรู้เสื่อมคลาย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS