ขอนแก่น ไฟไหม้บ้าน2ชั้นญาติอดีตสมาชิกวงโปงลางสะออน (มีคลิป)   


13 พฤศจิกายน 61 00:07:53

เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน 2 ชั้นวอดทั้งหลัง พบเป็นบ้านญาตินายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน อดีตสมาชิกวงโปงลางสะออน คาดไฟฟ้าลัดวงจรขณะเจ้าของบ้านออกไปเยี่ยมคนป่วย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 12 พ.ย. 2561 เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ของนาง สุนารถ เพ็ชรแสน อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 33 หมู่ 3 บ้านค้อ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นป้าของนายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน อดีตสมาชิกวงโปงลางสะออน โดยเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง 6 คัน เข้าสกัดไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด ก่อนจะเข้าไปทำการตรวจสอบพบว่าไฟได้ลุกไหม้วอดไปหมดทั้งหลัง

จากการสอบถามนางสุนารถ เจ้าของบ้าน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า บ้านหลังนี้ตนเองได้อาศัยอยู่ตามลำพัง ลูกๆได้แยกย้ายไปทำงานต่างถิ่น ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนเองได้เดินออกไปเยี่ยมญาติที่ป่วยซึ่งมีบ้านอยู่ห่างออกไปเพียง 10 เมตร โดยได้เปิดไฟในบ้านไว้หนึ่งดวง ผ่านไปสักพักเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกด้วยหน้าตาตื่นว่าบ้านของตนเกิดไฟไหม้ ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งไปดู พอไปถึงตนเองถึงกับเข่าทรุด เพราะพบว่าไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงจนวอดไปทั้งหลัง คานไม้ชั้น2หักลงมา แม้ว่าเพื่อนบ้านจะช่วยกันระดมสาดน้ำสกัดไฟแต่ก็เอาไม่อยู่ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงเข้ามาฉีดน้ำ แต่เพลิงได้ลุกไหว้จนวอดไปหมดทั้งหลังแล้ว โดยเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์คนแรกบอกว่า ต้นเพลิงอยู่บริเวณสายไฟบนบ้าน มีไฟลุกขึ้นที่สายก่อนจะลุกลามมาตามสายไฟ ซึ่งเพื่อนบ้านคนดังกล่าวได้นำผ้ามามาดับไฟแต่ไม่เป็นผล ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวมีลมพัดแรกทำให้ไฟยิ่งโหมลุกอย่างหนัก

ด้าน ร.ต.อ.สมดี จักทาทิพย์ ร้อยเวร สภ.เวฬุวัน หลังลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์และเจ้าของบ้าน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเบื้องต้นว่า สาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร เนื่องจากเจ้าของบ้านยืนยันว่าไม่ได้เสียบปลั๊กไว้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบพิสูจน์หาสาเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS