ขอนแก่น เร่งช่วยเหลือยายวัย69ปีโรครุมเร้าเลี้ยงสามีป่วยอัมพฤกษ์ (มีคลิป)   


19 ตุลาคม 61 13:11:27

วอนช่วยเหลือ 2 ตายายวัย 69 ปี ยายป่วยหลายโรครุมเร้ามานานกว่า 8 ปี คอยดูแลสามีป่วยอัมพฤกษ์นอนติดเตียงกว่า 5 ปี อยู่อย่างอดมื้อกินมื้อ ประคองชีวิตอยู่ได้เพราะเพื่อนบ้านให้ความช่วยเหลือ ล่าสุดหลายหน่วยงานลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือแล้ว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ต.ค. นางนิรันดร อุดมกูล รักษาการ ผอ.ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น พร้อมด้วยนักสังคมสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 299 หมู่ 3 บ้านค้อ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของ นายสว่าง เขื่อนชนะ อายุ 69 ปี และ นางทองเลื่อน เขื่อนชนะ อายุ 69 ปี หลังนางทองเลื่อน ได้ขอเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมาเป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในหมู่บ้าน  เพื่อขอความช่วยเหลือในการดำรงชีวิต โดยนางทองเลื่อน ป่วยหลายโรครุมเร้า ทั้งความดันสูง ไตทรุด นิ้วล็อค และโรคเก๊าท์ ซึ่งเป็นมานานกว่า 8 ปีแล้ว ไม่มีเงินรักษา อีกทั้งยังต้องดูแลสามีคือนายสว่าง ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ นอนติดติดมานานกว่า 5 ปี เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตกล้มในห้องน้ำ มีลูกสาววัย 35 ปี ก็ต้องไปอยู่กินกับสามีเลี้ยงลูกอีก 2 คนและไม่มีงานทำ ทำให้ขณะนี้ 2 ตายายต้องอยู่ด้วยความลำบาก อดมื้อกินมื้อ โชคดีที่มีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือ พาไปหาหมอตามนัด มีรายได้ที่เข้ามาคือเงินผู้สูงอายุแต่ก็ไม่เพียงพอ

โดยนางนิรันดร อุดมกูล รักษาการ ผอ.ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องก็ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบเพื่อสอบถามประวัติ พร้อมทั้งหาทางช่วยเหลือให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ โดยเบื้องต้นนี้ทางศูนย์จะช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านที่มีสภาพทรุดโทรมก่อนเป็นอันดับแรก และในส่วนของเงินช่วยเหลือและสิ่งอื่นๆจะมีการประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขตามระเบียบ พร้อมทั้งจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้หากมีผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือ 2 ตายายเป็นเงินหรืออุปกรณ์ สิ่งของในการดำรงชีวิต ได้ที่ นายชาญชัย ข้อยุ่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 หมายเลขโทรศัพท์ 0946605475 หรือนำไปมอบด้วยตัวเอง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS