ย้ายสัตว์ 20 ชนิด 220 ตัว จากสวนสัตว์ดุสิตสู่ขอนแก่นเตรียมสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้นักท่องเที่ยว (มีคลิป)   


2 ตุลาคม 61 10:14:12

สัตว์ 4 ชนิด จากสวนสัตว์ดุสิต เดินทางมาถึงสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว ทุกตัวปลอดภัย เตรียมสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้นักท่องเที่ยว ในขณะที่มีจำนวนที่จะต้องย้ายมาทั้งหมดรวม 20 ชนิด 220 ตัว ที่จะทยอยขนย้ายอย่างปลอดภัย สัตว์ไม่เครียด

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2561 รถบรรทุกสัตว์ที่ทำการขนย้ายสัตว์จากสวนสัตว์ดุสิต เดินทางถึงสวนสัตว์ขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อย โดยมี  สพ.ญ.เสาวภางค์ สนั่นหนู หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์ดุสิต พร้อมพนักงานที่ดูแลสัตว์เดินทางมาพร้อมกับสัตว์ 4 ชนิดที่ขนย้ายในครั้งนี้ คือ เสือโคร่งขาวเพศเมีย 1 ตัว อายุ 12 ปี  นาคเล็กเล็บสั้นเพศเมีย 4 ตัว เพศผู้ 2 ตัว ค่างหงอกตะนาวศรี เพศเมีย 2 ตัว และนกหงส์หยก 11 ตัว โดยมีนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมคณะสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ขอนแก่น ให้การต้อนรับ และนำค่างพร้อมนาคไปไว้ที่บริเวณสถานที่พักสัตว์ภายในโรงพยาบาลสัตว์ สวนสัตว์ขอนแก่น ส่วนเสือโคร่งขาว ได้นำไปลงในสถานที่เลี้ยงเสือของสวนสัตว์ขอนแก่น


 
นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวภายหลังนำสัตว์ทั้งหมดลงในสถานที่พักฟื้นแล้วว่า สวนสัตว์ขอนแก่น เป็นสถานที่ ที่รับสัตว์จากสวนสัตว์ดุสิตกว่า 20 ชนิด รวมทั้งสิ้นประมาณ 220 ตัว แต่เป็นสัตว์ที่มีขนาดกลางและขนาดเล็ก เช่น เสือ แมวน้ำ ลิง และนก ในการขนย้ายสัตว์แต่ละครั้งจะมีสัตวแพทย์รวมถึงพนักงานผู้เลี้ยงสัตว์แต่ละชนิดจากสถานที่เดิม ติดตามมาด้วยทุกครั้ง ซึ่งการขนย้ายสัตว์ทั้ง 4 ชนิดในครั้งนี้มี  สพ.ญ.เสาวภางค์ สนั่นหนู หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์ดุสิต พร้อมพนักงานติดตามมาด้วย ซึ่งการขนย้ายก็เป็นไปด้วยดี ถึงสวนสัตว์ขอนแก่นอย่างปลอดภัย สัตว์ทุกตัว เมื่อส่งถึงสถานที่พักฟื้นต่างก็ร่าเริง ไม่เครียด จึงเป็นปรากฏการที่ดี แสดงถึงสุขภาพที่ดีของสัตว์ด้วย ก่อนที่จะมีการนำออกมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวตามลำดับ เมื่อสัตว์มีความพร้อมมากที่สุด

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่นนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น
 
ทางด้านสพ.ญ.เสาวภางค์ สนั่นหนู หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์ดุสิตกล่าวว่า สัตว์ทุกตัวออกเดินทางถึงสวนสัตว์ขอนแก่น ก็มีสภาพร่างกายปกติ ปรับตัวเข้ากับสถานที่อยู่ใหม่ได้เร็ว ไม่น่าเป็นห่วงเรื่องความเครียด น่าเชื่อว่าทุกตัวจะอยู่ที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้เป็นปกติ

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS