"โสกผีดิบ" ขอนแก่น ป่าในตำนาน 65 ล้านปี ที่รอนักท่องเที่ยวมาสัมผัส (มีคลิป)   


1 ตุลาคม 61 15:08:01

เปิดป่าในตำนาน โสกผีดิบ 65 ล้านปี แหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาแห่งใหม่ รอนักท่องเที่ยวมาสัมผัสถึงเรื่องเล่าที่น่าขนลุก พร้อมชมความสวยงามแปลกตาที่ธรรมชาติสร้างขึ้น

ที่ป่าแห่งตำนาน "โสกผีดิบ" ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองบัว ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาที่รอนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความสวยงามแปลกตาที่ธรรมชาติสร้างขึ้นเป็นระยะเวลานานกว่า 65 ล้านปี โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความสวยงาม ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมเข้ากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาผืนป่าแห่งนี้ และคนในหมู่บ้านให้มีแต่ความสุข เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งสัมผัสความน่าขนลุกจากตำนานที่เขียนเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงที่มาที่ไปของป่าโสกผีดิบ 

ซึ่งตำนานได้เขียนเอาไว้ว่า ในช่วงประมาณ ปี พ.ศ. 2480 ได้เกิดโรคห่าระบาดในหมู่บ้านใกล้เคียง ผู้คนทยอยป่วยและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านทำพิธีทางศาสนาส่งดวงวิญญาณไม่ทัน จึงได้พากันนำศพมาทิ้งภายในโสกแห่งนี้ ซึ่ง "โสก" เป็นภาษาอีสานแปลว่า สถานที่ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของกระแสน้ำจนกลายเป็นโสกหรือธารน้ำไหล กระทั่งมีการเรียกต่อๆกันมาว่า "โสกผีดิบ"

โดยข้อมูลจากกรมทรัพยากรธรณีระบุไว้ว่า โสกผีดิบที่ อ.พล จ.ขอนแก่น แห่งนี้ ประกอบด้วยหินตะกอนของหินทรายเนื้อละเอียด หินทรายแป้งและหินโคลนสีแดงปนน้ำตาล อยู่ในกลุ่มหินโคราช หมวดหินภูทอก วางตัวเอียงเทเล็กน้อยไปทางทิศเหนือ แสดงลักษณะโครงสร้างทางตะกอนวิทยาแบบชั้นเฉียงระดับ เป็นป่าหินที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มากว่า 65 ล้านปี มีลักษณะภูมิประเทศเป็นหินทรายที่ถูกกัดเซาะด้วยลมและฝนกลายเป็นรูปร่างแปลกตา คล้ายแพะเมืองผีที่จังหวัดแพร่

อย่างไรก็ตามป่าโสกผีดิบแห่งนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยา และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่รอนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติ และฟังเรื่องเล่าอันน่าขนลุกตามตำนานที่เขียนเอาไว้ได้ทุกวัน ซึ่งการเดินทางห่างจากตัวอำเภอพล 13 กิโลเมตร








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS