ตร.นำหมายศาลขอนแก่น จับหนุ่มแสบปลอมไลน์ยืมเงินสาว   


1 ตุลาคม 61 09:47:55

เมื่อวันที่ 30  ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น  ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุมนายพศิน ทองเชิด  อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่  15/1 หมู่ 6 ต.บ้านปึก อ.เมืองชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.378/2561 ลงวันที่  21 ก.ย. 2561 ฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นผู้อื่น โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 166/80  ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี
 


 
พ.ต.อ.บุญลือ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายปลอมแอพพลิเคชั่นไลน์ของ น.ส.นพสร สังข์ฤทธิ์  จากนั้นไลน์ไปหลอกยืมเงิน น.ส.นันท์นภัส ใจสุข  เพื่อนสนิทของ  น.ส.นพสร จำนวนเงิน  20,000 กว่าบาท  แต่ให้โอนเงินไปเข้าบัญชีคนอื่น พอถึงกำหนดใช้เงินคืน น.ส.นันท์นภัส ได้โทรฯ สอบถาม น.ส.นพสร ทำให้ทราบว่าโดนหลอกปลอมไลน์ มาขอยืมเงิน เลยเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น
 
ผกก.กล่าวต่อว่า จากนั้นตำรวจได้เรียก น.ส.นู (สงวนชื่อนามสกุล) เจ้าของบัญชีธนาคาร ที่ น.ส.นันท์นภัส โอนเงินไปให้คนร้าย จนทราบข้อมูลว่าก่อนหน้านี้มีคนรู้จักกัน หลอกว่าจะมีคนโอนเงินมาให้ จึงจ้างให้  น.ส.นู กดเงินจากบัตรเอทีเอ็ม ก่อนเอาไปซื้อสลิปทรูมันนี่ที่ร้านสะดวกซื้อ เสร็จแล้วให้ส่งรหัสสลิปไปให้ โดยจะได้ค่าจ้าง  500 บาท  ต่อมาตำรวจเลยตามสืบจากรหัสในสลิปทรูมันนี่ที่ น.ส.นู ส่งไปให้คนร้าย จนทราบว่าคนร้ายแสบรายนี้คือนายพศิน เลยนำกำลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ส่วนที่จ้าง  น.ส.นู ให้กดเงินและไปซื้อสลิปทรูมันนี่ เพื่อตำรวจจะได้สืบสาวไม่ถึงตัว แต่สุดท้ายไม่รอดจนมุมในที่สุด.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS