ขอนแก่น ชาวบ้านวอนลุงตู่แก้ไขถูกปิดทางเข้าออกที่ไร่นา (มีคลิป)   


26 กันยายน 61 14:47:19

ชาว อ.โนนศิลากว่า 30 คน รวมตัวเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น หลังได้รับผลกระทบจากการสร้างโครงการรถไฟทางคู่ จิระ-ขอนแก่น ถูกล้อมรั้วสูงกว่า 2 เมตรปิดทางเข้าออกที่นาที่ทำกิน โดยอยู่นอกเหนือจากการทำประชาพิจารณ์ วอนลุงตู่ช่วยแก้ปัญหาด่วน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ก.ย. ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ชาวบ้านในพื้นที่ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น กว่า 30 คน เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนหลังได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงชุมทาง ถ.จิระ-ขอนแก่น ของทางรัฐบาล ซึ่งชาวบ้านแต่ละคนมีพื้นที่ไร่นาอยู่ติดกับโครงการก่อสร้าง ซึ่งทั้งหมดรวมกว่า 1,000 ไร่ ซึ่งชาวบ้านเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ไม่สามารถเข้าพื้นที่ไร่นาของตัวเองได้ตามปกติเหมือนเคย เนื่องจากมีรั้วสูงกว่า 2 เมตร ของทางโครงการมาทำการติดตั้งล้อมรั้วเอาไว้ ทำให้ได้รับผลกระทบเดือดร้อนอย่างหนัก จึงได้เดินทางเข้าร้องเรียนในวันนี้ โดยต้องการให้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีช่วยแก้ปัญหาโดยด่วน

นายยุทธนา ธรรมบุตร อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/2 หมู่ 4 บ้านขอนสัก ต.โนนศิลา อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ตัวแทนชาวบ้านซึ่งมีที่นาอยู่ติดกับโครงการก่อสร้างดังกล่าว ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้ได้รวมตัวกันเข้ามาร้องเรียนเนื่องจากได้รับผลกระทบเดือดร้อนหนัก ไม่สามารถเข้าพื้นที่นาตัวเองได้ เนื่องจากถูกปิดทางสัญจรที่ชาวบ้านเทียวเข้าออกกันมาแต่เดิม พอโครงการดังกล่าวเริ่มดำเนินการก่อสร้างมา ชาวบ้านก็ไม่เคยขัดหรือไม่เห็นด้วย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ถูกรั้วขนาดสูงกว่า 2 เมตรมาทำการติดตั้งปิดทางเข้าออกเดิมของชาวบ้านที่ใช้สัญจรเข้าพื้นที่ไร่นา ซึ่งการนำรั้วดังกล่าวนี้มาติดตั้งนั้น ชาวบ้านไม่เคยทราบมาก่อนว่าจะมีการก่อสร้างรั้ว เพราะอยู่นอกเหนือจากการทำประชาพิจารณ์ ลักษณะคล้ายกับเป็นการสอดไส้เข้ามาทีหลัง จึงได้รวมตัวกันเข้าร้องเรียนดังกล่าว เพื่อให้ทาง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งเคยร้องเรียนไปแล้ว 2 ครั้ง ทั้งทางการรถไฟ ทั้งทางผู้รับเหมา แต่ก็ปัดกันไปมาไม่มีความคืบหน้าในการเข้ามาแก้ไขปัญหา ทำให้ขณะนี้มีชาวบ้านที่อยู่ติดกับโครงการก่อสร้างได้รับความเดือดร้อนแล้วเฉพาะที่ อ.โนนศิลากว่า 1,000 ไร่ และคาดว่ามีที่อื่นอีกที่ได้รับผลกระทบแบบเดียวกัน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS