จัดใหญ่!! มหกรรมสินค้าสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม (มีคลิป)   


22 กันยายน 61 10:55:36

สหกรณ์จังหวัดมหาสารคามจัดใหญ่ งานมหกรรมสินค้าสหกรณ์ ปี 2561 จังหวัดมหาสารคาม ขนขบวนสินค้าคุณภาพจัดนาทีทองทั้งลดทั้งแถมเอาใจผู้บริโภค พร้อมจัดกิจกรรมสหกรณ์สอนอาชีพ 20-24 ก.ย.นี้ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์เน้นย้ำ สร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าและเกษตรกร พร้อมเปิดโอกาสทางการตลาด เพิ่มช่องทางจำหน่าย เล็งผลักดันสินค้ายกระดับสู่สากล

วานนี้ (21 ก.ย.) เวลา 15.30 น. ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ ศูนย์การค้าเสริมไทยคอมเพล็กซ์ จ.มหาสารคาม นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสินค้าสหกรณ์ ปี 2561 จังหวัดมหาสารคาม โดยทางสหกรณ์จังหวัดมหาสารคามเป็นแม่งานจัดอย่างยิ่งใหญ่ โดยขนขบวนสินค้าเกษตรคุณภาพกว่า 100 ร้านพร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากพ่อค้าแม่ค้า จัดนาทีทองทั้งลดทั้งแถมเอาใจผู้บริโภค ซึ่งมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 20 – 24 กันยายน 2561 โดยในวันนี้เริ่มต้นนาทีทองด้วยการจำหน่ายไข่ในราคา 10 ฟองเพียงแค่บาทเดียว พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมสาธิตการทำน้ำทัลเบอร์รี่ การทำชาใบหม่อน การปั้นหม้อ การทอเสื่อกก การจักสานไม้ไผ่ และกิจกรรมสหกรณ์สอนอาชีพการทำสบู่จากรังไหม การทำลูกประคบสมุนไพร การทำผ้าย้อมคราม การทำหมูฝอยและกล้วยฉาบ โดยสมาชิกสหกรณ์ที่เป็นมืออาชีพและมีประสบการณ์ช่ำชองเป็นผู้สอนทำให้กับผู้ที่สนใจฟรี

นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมสินค้าสหกรณ์ปี 2561 ของจังหวัดมหาสารคามนี้นั้น เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการช่วยให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาถูก พร้อมเป็นช่องทางการสร้างตลาด เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับพ่อค้าแม่ค้าและกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้า ผลิตภัณฑ์ ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป นอกจากนี้ยังเป็นการเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตกับสหกรณ์นอกภาคการเกษตร ผู้ประกอบการภาคเอกชน หอการค้าจังหวัด พาณิชย์จังหวัด และนักธุรกิจท้องถิ่น ซึ่งในอนาคตจะกลายเป็นทีพึ่งของชุมชนได้

ซี่งกรมส่งเสริมสหกรณ์ได้มีการจัดงานมหกรรมสินค้าสหกรณ์ทั้ง 4 ภาค ในจ.พิษโลก จ.มหาสารคาม จ.สงขลา และจ.ระยอง เพื่อส่งเสริมและเป็นช่องทางการตลาด โดยปัจจุบันสมาชิกสหกรณ์ผลิตสินค้าขึ้นมามากมาย พร้อมทั้งมีการแปรรูปสินค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะต้องขยายตลาดเพื่อยกระดับสินค้าและเป็นการประชาสัมพันธ์ตัวสินค้าให้เป็นที่รู้จัก เล็งต่อยอดสู่ระดับสากลต่อไป


นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS