ตำรวจสืบฯภาค 4 วางแผนล่อซื้อแม่เล้าพร้อมเยาวชนค้าประเวณี   


22 สิงหาคม 61 08:53:08

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 วางแผนล่อซื้อเข้าจับกุมแม่เล้าวัย 19 ปี พร้อมเยาวชนหญิงวัย 15 ปี กลางม่านรูดเมืองร้อยเอ็ด แม่เล้าอ้างถูกญาติกลั่นแกล้ง ขณะที่เยาวชนหญิงวัย 15 ปีเผย เคยถูกบังคับให้เสพยาก่อนค้าประเวณี โดยจ่ายค่าตัวเป็นยาบ้าและเงินสด

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 21 ส.ค.2561 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 (บก.สส.ภ.4) พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย พ.ต.ท.เดชชาติ มูลมณี รองผู้กำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ มาทำการสอบสวน หลังทำการจับกุมได้ภายในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ประกอบด้วย นางสาวอร (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาว ต.บ้านแมด อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เป็นแม่เล้าจัดหาหญิงสาวขายบริการ และ น.ส.เพชร (นามสมมุติ)อายุ 15 ปี ชาว ต.นิเวศน์ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

โดย พ.ต.ท.เดชชาติ มูลมณี รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.4 เปิดเผยถึงการจับกุม นางสาวอร แม่เล้าวัย 19 ปีและ น.ส.เพชร ครั้งนี้ว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ทำการจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดเครือข่าย ร้อยเอ็ดมันทุกเม็ด และทำการสอบสวนขยายผลทราบว่า ไม่เพียงแค่ค้ายาเสพติด แต่ยังมีการค้าประเวณีแลกกับยาเสพติดด้วย ซึ่งในทางการสืบสวนพบว่า ในเครือข่ายของขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ บางรายแม่พาลูกไปค้าประเวณี บางรายพ่อข่มขืนลูกตัวเอง ก่อนจะส่งไปค้าประเวณีแลกยาบ้า ซึ่งเมื่อลูกถูกกระทำบ่อยครั้ง ลูกก็เกิดความชินชา ก้าวสู่ขบวนการค้าประเวณีด้วยตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อย คือตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป

ซึ่งก่อนการจับกุมมีสายรายงานมาว่า จะมีการค้าประเวณีเพื่อแลกกับยาเสพติดภายในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และวางแผนจับกุม โดยให้สายไปดักรอที่โรงแรมดังกล่าว กระทั่งมีหญิงสาว 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงแรม พร้อมเรียกค่าตัวเป็นเงินสดจำนวน 2,000 บาท เมื่อแม่เล้ารับเงิน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าขับกุมตัวทันที และจากการสอบสวน น.ส.อร อายุ 19 ปี ในเบื้องต้น ทราบว่า มีญาติผู้ใหญ่ที่เป็นเครือข่ายยาเสพติด มาติดต่อให้หาหญิงสาวอายุ 15 ปีไปขายบริการทางเพศให้กับเพื่อนในโรงแรมม่านรูด หากไม่ต้องการรับเงินสด ต้องการเป็นยาเสพติดก็ยินดีจะจ่ายให้ จึงมีการติดต่อกับ น.ส.เพชร และพาไปส่งยังโรงแรมม่านรูดดังกล่าว เมื่อรับเงินสดก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมทันที พร้อมกันนี้ยังรับสารภาพอีกว่า เคยส่งเด็กสาวให้กับผู้ชายที่ต้องการร่วมหลับนอนกับเด็กสาวมาแล้ว 3 ครั้ง ได้ส่วนแบ่งครั้งละ 200 บาท บางครั้งก็นำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพและใช้กินเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนๆ

ขณะที่ น.ส.เพชร อายุ 15 ปี เด็กสาวผู้ที่ขายบริการทางเพศ ให้การว่า พ่อถูกจับในคดียาเสพติด ติดคุกที่เรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด มารดาไปทำงานที่พัทยา ส่งเงินให้ใช้อาทิตย์ละ 500 บาท แต่ไม่พอใช้ เพราะต้องการกินเที่ยวกับเพื่อนๆ เมื่อพ่อแม่ไม่อยู่บ้านจึงเลิกเรียนหนังสือ ตัดสินใจไปอยู่หอพักกับเพื่อนในเมืองร้อยเอ็ด ไม่มีงานทำ จึงรับงานขายประเวณี ได้ค่าจ้างทั้งเงินสดและยาเสพติด  เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเครือข่ายยาเสพติดและเป็นเพื่อนพ่อ แต่ก็พยายามปฏิเสธที่จะรับค่าจ้างเป็นยาเสพติด เพราะกลัวจะถูกจับ  นอกจากนี้ ลูกค้ายังบังคับให้เสพยาเสพติดก่อนจะร่วมประเวณีด้วย แต่ก็หลอกล่อจนลูกค้าใจอ่อน รอดมาได้ทุกครั้ง ในส่วนของ น.ส.อรนั้น ติดต่องานมาให้ทำแล้วหลายครั้ง โดยจะได้ส่วนแบ่งจากค่าตัวครั้งละ 500 บาท

ด้านพ.ต.ท.เดชชาติ มูลมณี รองผกก.สส.2 บก.สส.ภ.4 เปิดเผยอีกว่า หลังการสอบปากคำ ทางเจ้าห้นาที่ตำรวจก็จะทำการแจ้งข้อหา ค้ามนุษย์โดยกระทำการแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปี และ ข้อหาเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปซึ่งเด็กอายุเกิน 15 แ แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นค้าประเวณี และเพื่อสนองความใครของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จะได้ควบคุมตัวไปนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเด็กสาววัย 15 ปีนั้น พนักงานสอบสวนน่าจะมีการประสานหน่วยงานทีรับผิดชอบมารับตัวไปดูแล







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS