ชาวบ้านไผ่พ่นสเปรย์ใส่ถนน จวกยับ! หลังโครงการรัฐทำพังมานานเกือบ3ปี (มีคลิป)   


22 สิงหาคม 61 12:23:38

ชาวอำเภอบ้านไผ่นำกระป๋องสีสเปรย์มาพ่นข้อความบนถนนสายหลัก จวกเจ้าหน้าที่ของรัฐดำเนินโครงการก่อสร้างระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสียชุมชน วงเงิน 120 ล้านบาทของเทศบาลเมืองบ้านไผ่ไม่เสร็จมานานเกือบ 3 ปี จนเกิดเหตุการณ์ถนนทรุดเป็นหลุมขนาดใหญ่ลึก 3 เมตร ต้องการให้ทำใหม่ทั้งเส้นโดยเร็วก่อนจะทรุดเพิ่มอีกเพราะข้างล่างเป็นโพลง

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 21 ส.ค.2561 ชาวอำเภอบ้านไผ่ กว่า 10 คน พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจดูถนนประชุมธนสาร ซึ่งเป็นสายหลักของเมืองบ้านไผ่ ที่มีสภาพเป็นคลื่นไม่เรียบ รถต้องขับอย่างระมัดระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ โดยสืบเนื่องมาจากการดำเนินโครงการก่อสร้างระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสียชุมชน วงเงิน 120 ล้านบาทของเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ซึ่งดำเนินการมาแล้วเกือบ 3 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 โดยถนนเป็นคลื่นและพังมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมา (20 ส.ค.2561) ถนนเกิดทรุดตัวลงเป็นหลุมขนาดใหญ่ ลึก 3 เมตร กว้าง 3 เมตร ยาวถึง 5 เมตร ซึ่งทางเทศบาลเมืองบ้านไผ่ได้เข้ามาซ่อมแซม นำดินและหินคลุกมาลงเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเป็นที่เรียบร้อย เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวอยู่ใจกลางชุมชน สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านที่ติดตามการก่อสร้างโครงก่อสร้างระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสียชุมชน วงเงิน 120 ล้านบาทของเทศบาลเมืองบ้านไผ่เป็นอย่างมาก

พร้อมกันนี้ชาวบ้านไผ่ ที่ได้รับความเดือดร้อน ได้นำกระป๋องสีสเปรย์สีขาวมาฉีดพ่นลงบนถนนเป็นระยะทางยาว  โดยพ่นข้อความว่า “ถนนควายทำ” “ขับช้าลง” “ขี้ร้ายคัก”(เป็นภาษาอีสาน แปลว่า ขี้เหร่แบบสุดๆ) และ “เมื่อไหร่เสร็จ” ซึ่งก็สร้างความสนใจ และดึงดูดสายตาให้กับผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาเป็นต้องหยุดดู หรือบางคนยืนถ่ายรูปเซลฟี่กับข้อความนำไปลงเฟสบุ๊กส่วนตัวประจานการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย โดยถนนสายนี้ได้รับผลกระทบจากผู้รับเหมาขุดวางท่อ แต่เมื่อเอาท่อลงเสร็จแล้วการถมดินไม่ได้มาตรฐาน เพราะไม่มีการบดอัดอย่างดี ไม่เสริมเหล็กตามแบบ เทพื้นคอนกรีตก็บาง  ไม่ตรงตามสเป็คและไม่เท่าพื้นคอนกรีตเดิมก่อนที่จะมีการทุบทิ้ง ซึ่งขณะนี้ถนนทั้งสายยาวประมาณ 500 เมตรเป็นคลื่น เป็นหลุม รอวันทรุดตัวเหมือนกับที่เคยเกิดมาแล้วเมื่อวานที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงนี้หน้าฝน ชาวบ้านเกรงว่านำฝนอาจจะกัดเซาะดินใต้ท้องถนนคอนกรีตออกไปอีก จนทำให้ถนนทรุด เป็นอันตรายกับผู้ที่ขับรถสัญจรไปมา จึงพากันนำสีสเปรย์มาพ่นด้วยข้อความต่าง ๆ เป็นการประจานการทำงานของผู้รับเหมา และความไม่เอาใจใส่ดูแลของ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ถึงแม้ว่าทางเทศบาลเมืองบ้านไผ่จะบอกเลิกสัญญากับผู้รับเหมาไปแล้วก็ตาม แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นชาวบ้านไม่ทราบว่าจะไปเรียกร้องเอากับใคร จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทำการทุบถนนทิ้งทั้งสาย และทำใหม่ให้ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างมั่นคงยั่งยืน

โดยนายอดุลย์ ขันติโพธิ์ อายุ 45 ปี (เสื้อแดง) ชาวอำเภอบ้านไผ่กล่าวว่า ความเดือดร้อนจากโครงการวางท่อระบายน้ำของเทศบาลเมืองบ้านไผ่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนมานานถึง 3 ปีแล้วแต่ก็ไม่เสร็จสักที เมื่อก่อนถนนสายนี้รถยนต์วิ่งไปมาเป็นปกติ ทางเรียบวิ่งสบาย แต่พอมีโครงการนี้เข้ามา ถนนเป็นคลื่น มีโพลงใต้ถนน เกิดอุบัติเหตุมานับไม่ถ้วน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาปรับปรุงทำใหม่ให้ได้มาตรฐานเท่าเดิม

ด้านนายสุรพล แว่นจันทร์ลา ( เสื้อสีฟ้า) อายุ 59 ปี กล่าวว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลักที่ชาวอำเภอบ้านไผ่ใช้เดินทางสัญจรไปมา ขณะนี้ใต้ถนนมีโพลงลึกเป็นหลุม เป็นคลื่นจึงอยากให้รื้อทำใหม่ทั้งสาย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน หลังจากที่มีโครงวางท่อระบายน้ำเข้ามา ทางผู้รับเหมาได้เปิดโครงการขุดถนนทุกเส้นทั่วเมืองบ้านไผ่ ตนเห็นว่าถนนที่วางท่อเสร็จสามารถใช้งานได้ไม่มีปัญหามีเพียง 2 สายเท่านั้นคือ ถนนหน้าวัดจันทร์ประสิทธิ์ กับถนนหน้าโรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5 นอกนั้นใช้ไม่ได้สักสาย เพราะถนนเป้นคลื่น ใต้ท้องถนนก็เป็นโพลงขนาดใหญ่ ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาทำใหม่ทั้งหมด ให้ได้มาตรฐาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS