ขอนแก่น เปิดปฎิบัติการออมเพื่อความมั่งคั่ง เงินล้านสร้างได้ ไม่ใช่เรื่องยาก (มีคลิป)   


21 สิงหาคม 61 16:42:31

ม.ขอนแก่น เปิดปฎิบัติการออมเพื่อความมั่งคั่ง เริ่มจากรั้วมหาวิทยาลัย ผนึกพลังสถาบันการเงิน-ภาคธุรกิจเอกชนและสื่อมวลชน ติวเข้ม นักเรียน-นักศึกษาวางแผนการเงินเงินล้านสร้างได้ ไม่ใช่เรื่องยาก 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ส.ค.2561 ที่ห้องประชุมใหญ่ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) รศ.ดร.ศุภวัฒนากร  วงศ์ธนวสุ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มข. เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโพสต์ทูเดย์  Wealth Campus ออมเพื่อความมั่งคั่ง ต้องเริ่มตั้งแต่ในรั้วมหาวิทยาลัย เงินล้านสร้างได้ ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่ง บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมไปถึงสถาบันการเงิน ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ระหว่างวันที่ 21-22 ส.ค.2561ท่ามกลางความสนใจจากนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นและนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น เข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 300 คน
                
รศ.ดร.ศุภวัฒนากร  วงศ์ธนวสุ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มข. กล่าวว่า การออมเพื่อความมั่งคั่งต้องเริ่มตั้งแต่ในรั้วมหาวิทยาลัย ที่วันนี้ต้องยอมรับว่าเงินล้านนั้นสร้างได้ ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่ง นักศึกษาและนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับการพัฒนาทักษะในด้านการออม มีการวางแผนทางการเงิน และมองไปถึงภาพแห่งอนาคต เห็นภาพอนาคต ด้วยวิทยากรชั้นนำระดับประเทศที่มาร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้และเข้าใจอย่างง่ายๆในการออม โดยเฉพาะเทคนิคของสถาบันการเงินหรือยุทธวิธีในการออมและการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์อย่างถูกวิธี

รศ.ดร.ศุภวัฒนากร  วงศ์ธนวสุ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มข. รศ.ดร.ศุภวัฒนากร  วงศ์ธนวสุ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มข. 
                
“เราเน้นในการประสานการทำงานร่วมกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ในการที่จะมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และร่วมในการนำเสนอแนวทางการออมและการลงทุน ที่เป็นไลต์ไสตล์และไม่ซีเรียสมากนัก ซึ่งในการจัดงานทั้ง 2 วันนี้นั้นมีทั้งในรูปแบบของการร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในแบบวิชาการ การจัดกิจกรรมที่สอดแทรกความรู้ทางการเงินจนนำไปสู่แนวความคิดในการที่ก่อให้เกิดความมั่งคั่งและรู้เท่าทันตลาดหุ้น”
                
รศ.ดร.ศุภวัฒนากร กล่าวต่ออีกว่า นักเรียนและนักศึกษาที่ร่วมกิจกรรมดังกล่าวนี้จะได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงจากวิทยากรมืออาชีพชั้นนำที่เป็นผู้บริหารสถาบันการเงินสมัยใหม่ ที่นักเรียนและนักศึกษาทุกคนนั้นจะได้รู้วิธีและเทคนิคในการออมและการลงทุนที่ไม่ไกลเกินฝัน ขณะเดียวกัน วิทยาลัยฯ ที่มีการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรการบริหารจัดการการคลัง ที่เป็นรายวิชาที่เกี่ยวข้องกับการออม การเงินและการลงทุน โดยนักศึกษาทุกคนต่างให้ความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆภายในงาน จนนำไปสู่การสร้างโอกาสของการเป็นนักออมที่มีเป้าหมายและมีแผนงานทางการเงินต่อไปในอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS