มข.ร่วมฟื้นฟูเยียวยาพื้นที่ประสบอุทกภัย สปป.ลาว (มีคลิป)   


21 สิงหาคม 61 16:17:01

ม.ขอนแก่น พร้อมลงพื้นที่ฟื้นฟูเยียวยาพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ที่ สปป.ลาว พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านสถานกงสุลใหญ่ฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆตามความจำเป็น

              
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ส.ค.2561 ที่สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำราชอาณาจักรไทย ณ จ.ขอนแก่น นายวัฒนา  จันทะวง รองกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำราชอาณาจักรไทย รับมอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม จาก รศ.ดร.กิติชัย  ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 138,000 บาท ตามโครงการการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยชาว สปป.ลาว จากเหตุการณ์สันเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก รวมไปถึงระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่เพิ่มสูงขึ้นจนทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาและในขณะนี้สถานการณ์ยังคงไม่คลี่คลาย

รศ.ดร.กิติชัย  ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) กล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยจากเหตุสันเขื่อนแตกและสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นที่ สปป.ลาว นั้น มข.ได้ประสานการทำงานร่วมกันจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะคณาจารย์และนักศึกษา ที่ได้มีการลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์นำส่งให้กับผู้ประสบภัยเพื่อให้การช่วยเหลือทั้งการนำส่งผ่านสถานกงสุลใหญ่ฯและการนำส่งไปในพื้นที่ที่ประสบภัย ขณะเดียวกันยังคงมีการเปิดรับบริจาคเงินสำหรับการให้ความช่วยเหลือในช่วงของการฟื้นฟูเยียวยา เนื่องจากในขณะนี้แม้บางพื้นที่สถานการณ์ยังคงไม่คลี่คลายแต่มีหลายจุดที่ระดับน้ำลดลงแล้ว และเข้าสู่ช่วงของการฟื้นฟูเยียวยา ดังนั้นเงินสนับสนุนที่ได้จากการร่วมบริจาคครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของน้ำใจคนไทย นำใจคนขอนแก่น ที่ได้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น              

“เราได้มีการประสานแนวทางการทำงานร่วมกันในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยดังกล่าว ซึ่งในช่วงของการระดมสิ่งของและการลำเลียงสิ่งของบริจาคนั้นได้มีการส่ง นักศึกษาของ มข.มาช่วยทำการคัดแยกและจัดระเบียบสิ่งของที่สถานกงสุลใหญ่ เพื่อทยอยนำส่งความช่วยเหลือไปให้กับผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันนี้นั้นหลังสถานการณ์ต่างๆนั้นคลี่คลายลง มข.ก็พร้อมที่จะจัดส่งทีมงานนักวิจัย บุคลากรทางวิชาการ รวมทั้งนักศึกษา ประสานการทำงานร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ฯ เพื่อร่วมกันฟื้นฟูเยียวยาให้กับพื้นที่ที่ประสบภัย โดยเฉพาะที่เมืองสนามชัย แขวงอัตตพะปือ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุสันเขื่อนแตกมากที่สุด”







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS