"หมอฐิติ" เผยปมดราม่า "บ้านพักแพทย์ หรือ บ้านผีสิง" (มีคลิป)   


21 สิงหาคม 61 16:31:56

นพ.ฐิติ ผู้เสียหายถูกโจรงัดบ้านขโมยแว่นตาสำหรับผ่าตัวผู้ป่วยโรคหัวใจ เปิดใจกับผู้สื่อข่าว หลังมีปมดราม่าเรื่องบ้านพักที่อาศัย เป็นบ้านพักแพทย์ หรือ บ้านผีสิง เจ้าตัวลั่นภูมิใจที่มีบ้านพักให้แพทย์ แต่ควรจะดูแลให้ทั่วถึงในทุกระดับ ทั้งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ยอมรับบ้านทรุดโทรม ซ่อมเองมาตลอด

จากกรณีที่เพจดราม่า แอดดิก ข่าวใหญ่ไทยแลนด์ มีการโพสต์ภาพบ้านพักแพทย์พร้อมคำว่า “บ้านพักแพทย์ หรือ บ้านผีสิง” ทั้งยังมีคำถามตามมาว่า  หมอต้องอยู่แบบนี้เหรอ? ซึ่งแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับบ้านพักดังกล่าว คือ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำศูนย์หัวใจสิริกิตติ์ และรพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวมาก่อน แต่ปัจจุบันย้ายออกไปแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมทั้งมีการชี้แจงในเพจดังกล่าว ถึงบ้านพักแพทย์หลังเกิดเหตุ ว่า  จากคำสัมภาษณ์ท่านผู้บริหารยังให้ข้อมูลไม่ตรง ทำให้ผมเสียหายได้ ผมจึงขอชี้แจงดังนี้ 

1. ตอนรับบ้านมาปี 2556 สภาพบ้านอยู่ไม่ได้ครับ ทั้งรังหนู ปลวกฝุ่น ผมจ่ายค่าRenovate เองครับ ทั้งฝ้าเพดาน กระเบื้องปูพื้น ไฟฟ้า ท่อน้ำ ประตู อลูมิเนียมกั้นห้อง ฯลฯ หมดไปหลายแสนครับ 
2. ผมมีบ้านที่ขอนแก่นจริง แต่เป็นบ้านพ่อและครอบครัวพี่ชายอยู่ ผมจึงต้องย้ายออกมา 
3. ผมมีบ้านจริงครับ แต่อยู่อุดร ลูกและภรรยาอยู่บ้านที่อุดร ดังนั้นบ้านใน มข.คือบ้านที่ผมใช้ชีวิตอยู่จริง 
4. งบประมาณ 60 ล้านที่มีท่านควรชี้แจงมาว่าใช้ไปกับอะไรบ้าง ท่อประปาบ้านผมแตกผมยังจ่ายค่าซ่อมเองเลยทั้งๆที่ช่างซ่อมมาจากเจ้าหน้าที่คณะมาซ่อมในเวลาราชการ 
5. บ้านนี้ผมอยู่จริงใช้ชีวิตจริงแน่นอน มีคนยืนยันได้ 
6. ผมรับปรึกษาผู้ป่วยทั้งวันที่อยู่เวร และวันที่ไม่อยู่เวรเพราะต้องช่วยรุ่นน้องในเคสยากๆ บ้านหลังนี้มีความสำคัญกับผมแน่นอน

  
ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 สิงหาคม 2561 ที่ชั้น 5  ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มข. นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีบ้านพัก ที่มีการกล่าวขานถึงว่าเป็นบ้านผีสิงและสภาพบ้านที่ทรุดโทรม ว่า ในความจริงคือการรับบ้านเพื่อเข้าไปอยู่อาศัย ในฐานะแพทย์ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในรพ.นั้น รู้สึกดีใจ ภูมิใจ และก็อยู่ได้อย่างมีความสุขเรื่อยมา แต่การอาศัยในบ้านพักแพทย์นั้น การดูแลรักษา ปรับปรุงส่วนต่างๆในบ้านคือหน้าที่ของผู้อาศัย เพราะทางคณะฯไม่มีงบประมาณให้ ซึ่งก็ต้องยอมรับความจริง และซ่อมแซมเองในทุกๆอย่างเพื่อให้เป็นที่พักอาศัยที่สมบูรณ์ จึงซ่อมแซมภายในอย่างดีร่วม 300,000 บาท และก็อยู่อาศัยเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2556 กระทั่งเกิดเรื่อง

 
ตัวบ้านไม่สมบูรณ์แบบอย่างที่ผู้บริหารกล่าวไว้ว่ามีความพร้อมเข้าอยู่ได้ แต่สภาพที่เห็นคือรังนกพิราบ รังหนู ปลวก  คิดว่าซ่อมได้ก็ซ่อมเอง มีบ้านพักให้อยู่ก็ภูมิในมากแล้ว ในขณะที่สภาพแวดล้อม รอบบ้านพัก รกครึ้มไปด้วยต้นไม้ ใบหญ้า ก็อยู่ได้  แต่เมื่อเกิดเรื่องลักขโมยในบ้านพัก ก็เริ่มคิดเรื่องความปลอดภัยในชีวิตของตัวเองขึ้นมาทันที จึงรีบย้ายออกไปอยู่ที่อื่น
 
นพ.ฐิติ กล่าวต่ออีกว่า ขอเป็นตัวแทน แพทย์และบุคลากรหลายๆคน เพราะมีโอกาสพูดและแสดงความคิดเห็นฝากถึงผู้บริหารว่าควรจะใส่ใจดูแลความเป็นอยู่ของบุคลากรชั้นผู้น้อยให้ดีกว่านี้ เช่น พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล บ้านพักบางคนแย่มาก ความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมต่างๆ ควรใส่ใจดูแลให้มากกว่าเดิม อย่าบอกว่าบ้านพร้อมอยู่ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ อยากให้ผู้บริหารมีการชี้แจงและพูดตามความจริง เช่นที่ออกสื่อว่ามีงบประมาณนั้นมีจริงหรือไม่มี  ถ้ามีจริงควรจะดูแลเอาใจใส่บุคลากรในองค์กร ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานในหน้าที่ตัวเองให้มีความเป็นอยู่ที่ดีและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS