อันซีนขอนแก่น อันซีนทุ่งดอกปทุมมา-อุทยานหินล้านปี   


27 กรกฎาคม 61 12:48:26

เปิดอันซีนทุ่งดอกปทุมมา-อุทยานหินล้านปีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดียวครบทุกรูปแบบ พร้อมเข้ากราบนมัสการพระพุทธมณีศิลาสร้างความเป็นสิริมงคลในวันเข้าพรรษานี้

"ทุ่งดอกประทุมมาและอุทยานหินล้านปี"  เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติแห่งใหม่ อยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าสกายวอล์ค มีหินก้อนใหญ่เรียงซ้อนกันอย่างสวยงาม ในเนื้อที่ 20 ไร่ ซึ่งสวนสัตว์ขอนแก่น พัฒนาขึ้นมาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งมีดอกกระเจียวขาวและดอกกระเจียวสีชมพูออกดอกชูช่อสวยงามตามธรรมชาติจำนวนมาก เพราะมีหินรูปทรงแปลกตามากมาย และผาหินเต่า ซึ่งจากการสำรวจภายในพื้นที่สวนสัตว์ซึ่งมีเนื้อที่หลายพันไร่ ยังมีสิ่งสวยงามซ่อนอยู่ในธรรมชาติจำนวนมาก ทางสวนสัตว์ขอนแก่นจึงได้พัฒนาให้เป็นจุดท่องเที่ยว เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาเที่ยวสวนสัตว์ นอกจากได้ชมสัตว์นานาชนิดแล้วยังได้ชมความสวยงามของธรรมชาติ โดยสวนสัตว์จะเปิดแลนมาร์คแห่งใหม่ อันซีนอุทยานหินล้านปีเที่ยวทุ่งดอกประทุมมา และกราบไหว้พระพุทธมณีศิลา ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนหิน

นายธนชน  เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สวนสัตว์ขอนแก่นไม่ได้มีดีแค่มีสัตว์ให้เที่ยวชมเท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีความสวยงามของธรรมชาติ ภายในสวนสัตว์อีกมากมายหลายๆจุด แต่จุดที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวคือจุดชมวิวบนสะพานสกายวอล์ค ที่มองเห็นสัตว์ที่อยู่ด้านล่างที่รวบรวมสัตว์แอฟริกามาให้นักท่องเที่ยวได้ชม และยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่อยู่โดยรอบของอำเภอเขาสวนกวาง และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง โดยบริเวณรอบๆจุดชมวิวนักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของหินที่มีรูปทรงแปลกตามากมาย รวมถึงหินรูปทรงต่างๆเรียงรายกันอยู่บนลานกว้างที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งหินเหล่านี้อุยานธรณีได้มีการสำรวจว่าเป็นหินทราย สีขาว สีขาวแกมเหลือง มีอายุประมาณ 140 ล้านปี







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS