ขอนแก่น ซื้อลอตเตอรี่ แถมสับปะรด   


16 กรกฎาคม 61 11:19:54

 
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น ได้รายงานว่า จากการลงพื้นที่สำรวจการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือลอตเตอรี่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันออกสลากฯ พบว่าพ่อค้า-แม่ค้า ส่วนใหญ่ต่างยังคงนำมาจำหน่ายในรูปแบบรายย่อย ตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งการปั่นจักรยานจำหน่ายตามจุดต่างๆ โดยส่วนใหญ่จำหน่ายในราคาใบละ 90 บาท และหากเป็นเลขชุดจะจำหน่ายใบละ 100 บาท
 
ขณะเดียวกันร้านขายลอตเตอรี่ที่ชื่อว่า "ส.สุกัลญา" เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น สามห้อง ถ.ศรีนวล ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษฉลองเปิดร้านใหม่ ซึ่งเขียนป้ายขนาดใหญ่ประกาศที่หน้าร้านว่า "ซื้อลอตเตอรี่แถมฟรีสับปะรด แถมทุกใบช่วยเกษตรกร" ได้มีตู้กระจกขนาดใหญ่ และมีลอตเตอรี่วางจำหน่ายอยู่ในตู้ไม่มากนัก เพราะมีประชาชนที่ชอบเสี่ยงโชคมาซื้ออย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีรถเข็น 3 คัน มีสัปปะรสอยู่ในรถเต็มคันรถเพื่อรอแจกให้กับผู้มาซื้อลอตเตอรี่
 

 
นางสุกัลยา ผางโคกสูง อายุ 60 ปี อดีตข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข และเป็นเจ้าของร้านขายลอตเตอรี่ "ส.สุกัลญา" บอกว่า หลังจากเกษียณราชการในปี 2560 ได้มาเช่าอาคารดังกล่าวขายลอตเตอรี่ โดยใช้ชื่อว่า "ส.สุกัลญา" และได้เปิดร้านแห่งนี้ได้ประมาณ 4 -5 วันที่ผ่านมา โดยขายลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 16 ก.ค. 2561 เป็นงวดแรก จากที่ตนได้โควตาพร้อมกับได้แบบเสรีมาจำนวนมาก จึงได้มีการทำบุญด้วยการซื้อสับปะรดจากเกษตรกรปลูกสัปปะรสใน จ.หนองคาย มากกว่า 2 ตัน มีประมาณ 3-4,000 ลูก โดยขายลอตเตอรี่เหมือนกับพ่อค้าแม่ค้าทั่วไป ที่จำหน่ายใบละ 80 บาท เลขที่คนนิยม และเป็นเลขชุดก็จำหน่ายใบละ 90 - 100 บาท ดังนั้นการขายลอตเตอรี่ของตนที่ได้แจกสับปะรดให้กับผู้มาซื้อ 1 ใบ / 1 ลูก เหมือนการกับทำบุญให้เกษตรกร และการทำบุญให้กับลูกค้าที่มาซื้อลอตเตอรี่จากตน
 
 
"อย่างไรก็ตามเลขงวดนี้มีคนเสี่ยงโชคจากเลขที่ทีมฟุตบอลหมู่ป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิตรอดจากถ้ำหลวง-นางนอนที่ จ.เชียงราย ได้หมดเกลี้ยงแผงของตนตั้งแต่วันแรก ซึ่งมี 13,807,121,209,713,99,25 และ 445 ทางร้านของตนได้ขายหมดแล้วตั้งแต่นำมาวางไว้ที่แผง นอกจากนี้ที่แผงอื่นๆใน จ.ขอนแก่นก็ไม่มีขายเช่นกัน" นางสุกัลญา กล่าว
 
ในส่วน นายประจวบ จงภู่ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 /4 หมู่ 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น บอกว่า ตนมาหาซื้อลอตเตอรี่ที่นี่เพราะทราบว่าขายลอตเตอรี่แถมสับปะรด จึงมาหาซื้อเลข 61 -16 ที่เป็นเลขทะเบียนรถของตนเอง โชคดีที่ซื้อได้ และได้สัปปะรสจำนวน 5 ใบ ถือว่าได้บุญที่ช่วยเหลือเกษตรกรที่ปลูกสับปะรดปัจจุบันล้นตลาดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้หาซื้อเลขหมูป่าอะคาเดมี่ตามกระแสในช่วงนี้อีกด้วย แต่ก็หาไม่เจอ และทราบว่ามีการขายตกใบละ 150 - 200 บาท อีกด้วย.
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS