ขอนแก่น กระบะชนลุงวัย63ปีเสียชีวิตคาที่แล้วหนี ญาติวอนแจ้งเบาะแส (มีคลิป)   


15 กรกฎาคม 61 21:36:01

กระบะมาเร็วพุ่งชนลุงวัย 63 ปี เสียชีวิตคาที่แล้วหลบหนี ญาติวอนพลเมืองดีแจ้งเบาะแสตามตัวมารับผิดชอบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดล่าตัว

จากกรณีสมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊ก "ร้องทุกข์กับสื่อขอนแก่น" โพสต์แจ้งเหตุกระบะชนลุงวัย 63 ปี เสียชีวิตคาที่แล้วหนี สื่อมวลชนได้ลงพื้นที่สอบถามรายละเอียดและติดตามความคืบหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระยืน

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านขามป้อม ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น บันทึกรถยนต์กระบะยกสูงคันหนึ่ง ขับผ่านกล้องวงจรปิดไปอย่างรวดเร็ว หลังชนนายมานพ อุดมผล อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 10 ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น เสียชีวิตคาที่ฝั่งตรงข้ามบ้านผู้ตายแล้วหนี เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 7 ก.ค.2561 ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติได้ทำการฌาปนกิจไปแล้วเมื่อวันที่ 10 ก.ค.2561 แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนขับรถกระบะคันเกิดเหตุได้ พร้อมกับมีการแชร์คลิปวงจรปิดผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก เพื่อหาเบาะแสของรถยนต์คันดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่พบกับ นายวรรณภพ อุดมผล อายุ 36 ปี ลูกชายของผู้ตายนำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดและภาพชิ้นส่วนของรถยนต์กระบะที่ชนนายมานพจนเสียชีวิตมาให้ผู้สื่อข่าวดูและพาสำรวจที่เกิดเหตุริมถนนสายบ้านขามป้อม-บ้านชาด ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ฝั่งตรงข้ามบ้านของผู้ตาย โดยนายวรรณภพ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้อาศัยอยู่อีกบ้านหลังหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตรซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ขณะนั้นมีเพื่อนบ้านขับรถจักรยานยนต์มาบอกว่าพ่อถูกรถชนแล้วหนี ตนเองจึงรีบมาที่เกิดเหตุทันที กระทั่งพบว่าร่างของพ่อนอนจมกองเลือดอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามบ้านของพ่อ เมื่อตรวจสอบชีพจรพบว่าเสียชีวิตแล้ว ขณะนั้นตกอยู่ในอาการตกใจทำอะไรไม่ถูก กระทั่งชาวบ้านช่วยกันโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งผู้นำชุมชน พร้อมทั้งพบว่ามีชิ้นส่วนของรถยนต์ที่ชนพ่อตนจนเสียชีวิตตกอยู่กระจัดกระจายใกล้กับร่างของพ่อ ซึ่งมีทั้งเศษกันชนหน้ารถด้านซ้ายบริเวณไฟตัดหมอก คิ้วติดซุ้มล้อรถด้านซ้าย หลอดไฟ และบังโคลนใต้ท้องรถด้านซ้าย ซึ่งคาดว่าจะเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ ยกสูง สีบรอนด์เงิน หลังเกิดเหตุตนเองและญาติๆพยายามช่วยตำรวจตามหาเบาะแส โดยได้ขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามบ้านคนในหมู่บ้าน และตามเส้นทางที่คาดว่ารถยนต์คันดังกล่าวใช้สัญจร แต่มองไม่เห็นทะเบียนเนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวขับด้วยความเร็วประกอบกับเส้นทางนี้มืดไม่มีไฟส่องสว่าง ก่อจะนำคลิปมาโพสต์ลงบนเฟสบุ๊กและสื่อโซเชียลต่างๆ หวังว่าจะมีพลเมืองดีพบเห็นแจ้งเบาะแสมา ซึ่งเบาะแสล่าสุดมีพลเมืองดีแจ้งมาว่าพบรถยนต์กระยะวีโก้ยกสูงสีบรอนด์เงิน ด้านหน้ามีร่องรอยชนจอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อใกล้กับวัดเจติยภูมิ หรือวัดพระธาตุขามแก่น อ.น้ำพอง โดยคนขับรถเป็นวัยรุ่นชาย มาด้วยกัน 2 คน โดยตนจะได้นำเบาะแสดังกล่าวแจ้งให้กับตำรวจ สภ.พระยืนช่วยติดตามต่อไป


นายวรรณภพ อุดมผล (ลูกชายของผู้ตาย)

ด้านนางวิไล อุดมผล อายุ 67 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนั้นตนเองและผู้ตายได้เข้านอนแล้ว จู่ๆผู้ตายก็บอกว่ามีคนนินทาอยู่หน้าบ้านจะออกไปดู ซึ่งตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไรเนื่องจากผู้ตายชอบดื่มสุรา อาจทำให้คิดไปเอง และจังหวะนั้นตนเองได้ไปเข้าห้องน้ำสักพักได้ยินเสียงโครมอย่างดัง จึงรีบวิ่งออกมาดูกระทั่งพบว่าสามีนอนอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามบ้านแล้ว

ขณะที่นางน้อย ผาสกุล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 267 หมู่ 8 ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะนั้นตนเองกลับจากซื้อของในหมู่บ้าน ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นผู้ตายยืนอยู่ริมถนน และมีรถยนต์กระบะวิ่งมาด้วยความเร็วพร้อมกับเปิดไฟสูงมาแต่ไกล ทีแรกคิดว่าผู้ตายจะถอยหลังหลบ กระทั่งรถยนต์คันดังกล่าวพุ่งชนอย่างจัง ตนคิดว่าผู้ตายติดไปกับรถยนต์ที่ชน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมืดไม่มีไฟทำให้มองไม่เห็นผู้ตาย จึงรีบไปบอกลูกชายผู้ตายให้มาดูและแจ้งทางกำนันให้ทราบ แล้วกลับมาที่เกิดเหตุกระทั่งพบว่านายมานพเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


นางน้อย ผาสกุล  (ผู้เห็นเหตุการณ์)

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ สภ.พระยืน เพื่อสอบถามความคืบหน้าทางคดีกับ พ.ต.ท.อนันต์ เฉลิมแสน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.พระยืน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามหาตัวผู้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นมืด และขับด้วยความเร็วทำให้ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียน แต่ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้แชมป์ สีบรอนด์เงินหรือสีเทา เป็นกระบะแค็ปอาจจะ 4 ประตู หรืออาจจะยกสูง

ซึ่งทางตำรวจกำลังทำการตรวจสอบว่าก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุรถยนต์กระบะวีโก้แชมป์ลักษณะดังกล่าวปรากฏในกล้องวงจรปิดจุดใดบ้าง โดยขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสแต่อย่างใด โดยผู้ที่พบเบาะแสว่ามีรถลักษณะดังกล่าวสภาพมีร่องรอยถูกชนสามารถแจ้งเบาะแสมายัง สภ.พระยืน เพื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบและติดตามตัวคนขับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชิ้นส่วนของรถยนต์ที่ชนลุงวัย63เสียชีวิต
ชิ้นส่วนของรถยนต์ที่ชนลุงวัย63เสียชีวิต

ชิ้นส่วนของรถยนต์ที่ชนลุงวัย63เสียชีวิต

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS