ขอนแก่น อุตุเตือน5จังหวัดอีสานตอนบนรับมือน้ำท่วม (มีคลิป)   


13 กรกฎาคม 61 16:16:10

อุตุฯ เตือน 5 จังหวัดอีสานตอนบนรับมือน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมเฉียบพลัน หลังจะยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องถึงร้อยละ 80 ตลอดตั้งแด่สุดสัปดาห์นี้ไปจนถึงสัปดาห์หน้า
 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่  13 ก.ค.2561 นายมนูญ  โดะโอย ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า สภาพอากาศโดยทั่วไปในภาพรวมในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในช่วงสุดสัปดาห์นี้จะมีฝนตกลงมาในพื้นที่มากถึงร้อยละ 80 โดยเฉพาะพื้นที่ จ.บึงกาฬ,นครพนม,อุดรธานี,กาฬสินธุ์,สกลนคร,หนองคาย อันมีผลมาจากหย่อมความกดต่ำและมีลงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พาดผ่านพื้นที่ ซึ่งปริมาณฝนที่จะตกหนักมากถึงร้อยละ 80 นั้นจะตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์นี้ไปจนถึงสัปดาห์หน้า ดังนั้นในระยะนี้จึงขอประกาศแจ้งเตือนให้พื้นที่ จ.หนองคาย,บึงกาฬ,สกลนคร,กาฬสินธุ์และ จ.อุดรธานี เป็นพื้นที่ 5 จังหวัดที่ประชาชนจะต้องเตรียมความพร้อมในการรับมือกับภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีฝนตกมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

สำหรับจังหวัดขอนแก่น สุดสัปดาห์นี้จะมีฝนตกลงมามากถึงร้อยละ 60 และจะเบาบางลงแต่ก็ยังคงจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ทำให้ภาพรวมในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบนนั้นจะมีฝนตกลงมาแทบจะทุกวัน หนักบ้าง แรงบ้าง เป็นไปตามสภาพความกดอากาศและลมมรสุมพากดผ่าน อย่างไรก็ดีขอให้ประชาชนเฝ้าระวังกับการแจ้งเตือนสภาพอากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาในระยะนี้อย่างใกล้ชิดเพราะสภาพอากาศนั้นมีการเปลี่ยนแลปงอย่างต่อเนื่องจึงจำเป็นที่จะรับรู้ข้อมูลข่าวสารจนนำไปสู่การเตรียมพร้อม การเฝ้าระวัง และรับมือกับสถานการณ์ต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดทั้งสัปดาห์







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS