ขอนแก่น หนุ่มตกงานขึ้นชั้น9วัดหนองแวงงัดตู้บริจาค (มีคลิป)   


20 มิถุนายน 61 16:37:19

หนุ่มโคราชตกงาน บุกวัดดังเมืองขอนแก่นขโมยเงินในตู้บริจาคชั้น 9 ก่อนถูกญาติ-โยม และพระช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ ขณะเตรียมหลบหนี

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 มิ.ย.2561 พ.ต.ท.ภูสยาม  ลารังสิต รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมตำรวจสายตรวจ ร่วมกันควบคุมตัว นายอภิสันต์  ศรีหาภูธร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164  ม.2 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  มาสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนที่มาร่วมทำบุญช่วยกันจับกุมตัวได้ขณะที่กำลังจะหลบหนีหลังก่อเหตุขโมยเงินในตู้บริจาคของวัดหนองแวงพระอารามหลวง บนชั้น 9 ของพระมหาธาตุเจดีย์

พ.ต.ท.ภูสยาม  ลารังสิต รอง ผกก.(ป.)สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุขโมยเงินในตู้บริจาค ที่ติดตั้งอยู่บริเวณชั้น 9 ของพระมหาธาตุแก่นนคร โดยอาศัยช่วงจังหวะในช่วงลับตาประชาชนที่มาทำบุญขโมยเงินจากตู้บริจาคไปได้จำนวนหนึ่ง อีกทั้งชั้น 9 ของพระมหาธาตุแก่นนคร ภายในวัดหนองแวงพระอารามหลวงแห่งนี้นั้นเป็นชั้นสูงสุดที่มีประชาชนไม่มากนักที่จะขึ้นมากราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์และทัศนียภาพของเมืองขอนแก่น จึงเป็นเหตุให้คนร้ายกล้าตัดสินใจลงมือก่อเหตุโดยไม่กลัวบาปดังกล่าว

ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพเหตุร้ายคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของวัด รวมทั้งพระภิกษุที่เข้าวัดรักษาการภายในพระมหาธาตุจึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเพื่อสกัดจับกุม จนสามารถจับกุมตัวได้ขณะที่กำลังจะหลบหนีออกจากวัด อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริงและเพื่อต้องการเงินไปใช้จ่ายเนื่องจากตกงาน ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ ต่อไป"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS