ตร.ย้ำของดี ของฟรี ของถูกนั้นไม่มีในโลก หลังยึดรถผิดกฎหมาย 12 คัน   


19 มิถุนายน 61 23:23:35


ตร.ภ.4 ตระเวนยึดรถผิดกฎหมาย 12 คัน มูลค่ารวมกว่า 5.5 ล้านบาท หลังกลุ่มมิจฉาชีพขโมยมาก่อนปลอมแปลงเอกสาร ให้เหมือนจริง และขายผ่านเน็ต ในราคาถูก “สุรชัย” เตือนคนอีสาน ของถูก-ของฟรี ไม่มีในโลก หากไม่มั่นใจ แจ้ง ศปจร.ไปร่วมตรวจสอบก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง
          
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 มิ.ย.2561 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.เจริญวิทย์  ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.บุญลือ  กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจยึดรถยนต์ผิดกฎหมาย ซึ่งถูกชุดปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ หรือ ศปจร.ภ.4 ติดตามตรวจสอบและตรวจยึดมาได้รวมทั้งหมด 12 คัน ประกอบด้วย รถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมค สีดำ หมายเลขทะเบียน บร-6870 ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ถูกแจ้งความหายที่ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ,รถยนต์กระบุ อีซูซุ ดีแมค มีเทา หมายเลขทะเบียน ถก-5489 กทม,รถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ มีเทา หมายเลขทะเบียน ถย-7510 กทม,รถยนต์เก๋งโตโยต้า วิส สีขาว หมายเลขทะเบียน ชศ-9311 กทม,รถยนต์ กระบะ มิตซูบิชิ เสปชวาก้อน มีดำ หมายเฃลขทะเบียน ญส-5927 กทม,รถยนต์เก๋งโตโยต้า แคมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆธ-120 กทม,รถยนต์โตโยต้าแคมรี่ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฎท-5719 กทม,รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า แอคคอส สีดำ หมายเลขทะเบียน 2กฮ-6173 กทม,รถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติส สีเทา หมายเลขทะเบียน วจ-1426 กทม,รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กข-5394 กทม,รถยนต์เก๋ง มาสด้า 2 สีขาว หมายเลขทะเบียน ฌม-3280 กทม, และ รถยนต์ เก็ง มาสดา 2 สีขาว หมายเลขทะเบียน 3กล-4385 กทม, ทั้งหมดถูกชุด ศปจร.ภ.4 ตรวจยึดมาได้จากในพืน้ที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนยบน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 5,500,000 บาท

            
พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า รถยนต์ของกลางที่ตรวจยึดมาได้นั้นมีเจ้าของรถเดินทางมาติดต่อขอรับรถไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งรดที่ตรวจยึดมาได้นั้นจะเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาและรถที่ถูกขบวนการปลอมแปลงเอกสาร นำมาจัดทำขึ้นเพื่อให้ตรงกับรถและนำไปจำหน่ายผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งในส่วนของรถที่โจรกรรมมานั้นเจ้าของได้มาติดต่อขอรับรถแล้ว ซึ่งได้แจ้งความหายไปเมื่อปี2557 ขณะที่รถยนต์อีก 11 คัน ที่ตรวจยึดมานั้นพบว่ามีการนำไปหลอกขายผ่านอินเตอร์เน็ตในราคาถูก


            
“คงต้องเน้นย้ำสำหรับผู้ที่ต้องการรถไว้ไปใช้งานว่าของดี ของ ฟรี และของถูกนั้นไม่มีในโลก รถทุกคันควรตรวจสอบเอกสารทั้งหมด โดยเอกสารของทางราชการที่ต้องตรวจสอบว่าเลขตัวรถ เลขเครื่องยนต์ มีการดัดแปลงขูดลบหรือแก้ไขหรือไม่ แผ่นป้ายทะเบียนเป็นแผ่นป้ายจริงหรือไม่ สำเนาคุ๋มือจดทะเบียนรถนั้นมีรายละเอียดเลขตัวรถ หรือเลขเครื่องยนต์ตรงกับตัวรถจริงหรือไม่ ,แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปีมีร่องรอยการนขูดลบแก้ไขหรือไม่ ซึ่งหากไม่แน่ใจ สามารถขอเอกสารรถหรือนำข้อมูลของรถมาให้ ศปจร.ตรวจสอบ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อรถ”

          
ผบช.ภ.4 กล่าวต่ออีกว่า ตั้งแต่ต้นปี 25461 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งถือว่าการปฎิบัติงานของ ศปจร.ภ.4 ในรอบ 6 เดือนนั้นสามารถตรวจยึดรถผิดกฎหมายในลักษณะต่างๆมาได้แล้วรวม 52 คัน ดังนั้นในช่วงครึ่งปีหลังการทำงานก็จะยังคงเข้มข้นมากขึ้นครอบคลุมพื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบน โดยเฉพาะกับระบบการตรวจสอบข้อมูลของรถที่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานทุกคนจะต้องหูไวตา ไว ตรวจสอบรถต้องสงสัยมาทำการตรวจสอบเพื่อนำไปสู่ขั้นตอนของการจับกุมตัวผู้กระทำความผิดดั้งหกมดทุกคน

 

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS