วันหยุด ชม คนสู้กับงู @หมู่บ้านงูจงอางขอนแก่น (มีคลิป)   


10 มิถุนายน 61 22:45:54


นักท่องเที่ยว ใช้วันหยุดพาครอบครัวพักผ่อนด้วยการเที่ยวชมการต่อสู้ระหว่างคนกับงู ที่หมู่บ้านงูจงอาง ขอนแก่น สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก
 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยว ที่สำคัญของ จ.ขอนแก่น อย่างคึกคักในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ ซึ่ง ส่วนใหญ่มากันแบบครอบครัว หรือคู่รัก  โดยเฉพาะที่หมู่บ้านงูจงอาง บ.โคกสง่า ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเข้าชมการแสดงการต่อสู้ระหว่างคนกับงู และร่วมกิจกรรมต่างๆกับงู ที่หมู่บ้านแห่งนี้ได้จัดแสดงไว้ในทุกวัน และที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมากคือการถ่ายรูปคู่กับงูเหลือม ซึ่งชมรมงูจงอางแห่งนี้ได้นำมาให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอีกด้วย

นายศุภชัย  ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า การแสดงของหมู่บ้านงูจงอางแห่งนี้ได้ กำหนดการแสดงขึ้นวันละ 3 รอบ แต่ละรอบได้จัดแสดงชุดพิเศษ 3 ชุด ประกอบด้วย ชุดผู้หญิงไทยใจเกินร้อย ชุดคนสู้กับงู และชุดโชว์พิสดาร ที่แต่ละชุดนั้นนักท่องเที่ยวที่เข้าชมจะได้ร่วมหวาดเสียวและลุ้นตลอดช่วงของการแสดง และการเข้าชมไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ หากใครมีจิตศรัทธาสามารถให้ทุนสนับสนุนการแสดงได้ซึ่งนักแสดงจะมีกล่องเดินรับบริจาคหลังจบการแสดงอีกด้วย

"คนในชุมชนแห่งนี้กิดมาก็พบกับงูใช้ชีวิตที่คลุกคลีอยู่กับงู มาตั้งแต่เกิด ดังนั้นการแสดงคนสู้กับงู บางคนเริ่มต้นฝึกมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ซึ่งจากการพูดคุยกับคนในชุมชนแห่งนี้นั้น ยอมรับว่าทั้งหมดเป็นวิถีชีวิตของคนบ้านโคกสง่า สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกที่นักท่องเที่ยวต้องมาสัมผัสและสามารถมาเที่ยวชมได้ทุกวัน"









เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS