ปตท.ผนึกพลังประชาชนสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยฯ   


22 พฤษภาคม 61 20:00:59


ปตท.ตอกย้ำมาตรฐานคุณภาพความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม พร้อมผนึกพลังประชาชนสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตแก่ชุมชนและเยาวชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
                
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 พ.ค.2561 ที่คลังปิโตรเลียมขอนแก่น ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดวันความปลอดภัย สายปฎิบัติการคลังปิโตรเลียม หน่วยธุรกิจน้ำมัน ครั้งที่ 27 ประจำปี 2561 ซึ่ง กลุ่ม บริษัท ปตท. จำกัด ได้จัดกิจกรรมขึ้น โดยมีผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมไปถึงประชาชนในพื้นที่ชุมชนรอบคลังน้ำมันเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก
        
นายอรรถพล  ฤกษ์วิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ปตท. กล่าวว่า แนวทางการดำเนินงานที่ชัดเจนของกลุ่ม บริษัท ปตท. คือการเน้นหนักในคุณภาพความปลอดภัย ในอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัยในทุกขั้นตอนของการปฎิบติงาน การระงับเหตุฉุกเฉิน ที่ประชาชนและเยาวชนในพื้นที่จะต้องสร้างองค์ความรู้ร่วมกัน ซึ่งคลังปิโตรเลียมที่ขอนแก่นแห่งนี้จัดเป็นคลังปิโตรเลียมระดับประเทศที่ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ติดต่อกัน 14 ปีซ้อน ดังนั้นการกำหนดกิจกรรมวันความปลอดภัยสายปฎิบัติการคลังปิโตรเลียม ของหน่วยธุรกิจน้ำมัน ครั้งที่ 27 ประจำปี 2561 จึงเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 27 ที่เป็นการสร้างองค์ความรู้ในเรื่องของความปลอดภัยในการปฎิบัติงานและการดำเนินชีวิตของคนในชุมชนรอบคลังน้ำมันอีกด้วย
                
“กิจกรรมครั้งนี้นอกจากการจัดนิทรรศการสาระความรู้ด้านความปลอดภัยในการปฎิบัติงานและการดำเนินชีวิต รวมทั้งการสาธิตระบบความปลอดภัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการใช้ก๊าซหุงต้มอย่างปลอดภัย การระงับเหตุฉุกเฉินเบื้องต้น และการสาธิตระบบความปลอดภัยต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางการปฎิบติให้ประชาชนนั้นสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวันหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะเดียวกันยังคงมีการมอบกรวยยางจราจรให้กับ สภ.เมืองขอนแก่น,มทบ.23 และ สภ.เวฬุวัน เพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ในการขับขี่และลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย”
               
นายอรรถพล กล่าวต่ออีกว่า ปตท.ยังได้สนับสนุนการศึกษาของเยาวชนไทย ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนที่เรียนดี มีความประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ใน จ.ขอนแก่น จำนวน 14 ทุน รวมมูลค่า 54,000 บาท ควบคู่ไปกับการเน้นย้ำถึงมาตรฐานความปลอดภัยในกลุ่มธุรกิจพลังงานน้ำมันและพลังงานเชื้อเพลิงทุกประเภท อย่างไรก็ตาม ปตท.มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชุมชนและสังคมโดยเฉพาะรอบสถานที่ปฎิบัติการของ ปตท.ทุกแห่งที่เปรียบเสมือนคนในครอบครัวของ ปตท.เช่นกัน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS