แม่บ้านขอนแก่น พลิกผืนนา สู่ร้านกาแฟธรรมชาติ   


3 พฤษภาคม 61 16:07:13

ขอขอบคุณ MGR Online

จากความชื่นชอบรสชาติกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ แม่บ้านชาวอุบลรัตน์ตัดสินใจเปิดร้านกาแฟเป็นของตนเอง โดยสร้างบนที่นาติดเขื่อนอุบลรัตน์ที่มีภูเขาภูเก้าภูพานคำโอบล้อม นักท่องเที่ยวเห็นแล้วอดแวะนั่งจิบกาแฟดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติเย็นสบายไม่ได้ 
 
ในห้วงนี้หากใครได้ผ่านไปแถวบ้านแก่งศิลา ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น จะสะดุดตากับร้านกาแฟเปิดใหม่ขนาดไม่ใหญ่นักแต่ดูเก๋ไก๋น่าแวะนั่งเล่น เป็นร้านกาแฟสไตล์ลูกทุ่งที่ยกระดับทางเดินและตัวร้านอาหารขึ้นจากพื้นดินสูงราว 1 เมตร มีซุ้มจำนวน 3 ซุ้ม และตัวครัวอาหาร 1 หลัง พร้อมโต๊ะนั่งรับประทาน 

 
ด้วยบรรยากาศของร้านที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ด้านหน้าร้านติดอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ มองเห็นวิวด้านหลังเป็นภูเขาภูเก้าภูพานคำ อากาศเย็นสบาย ทำให้แต่ละวันมีลูกค้าแวะเวียนมานั่งจิบกาแฟ หรือนั่งรับประทานอาหารอย่างต่อเนื่องทั้งวัน


 
นางศิริขวัญ พิมพา อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน "ริมเขื่อน Coffee" เล่าว่า โดยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟมานานแล้ว หากเดินทางไปต่างจังหวัดมักจะไม่พลาดแวะนั่งจิบกาแฟตามร้านต่างๆ ที่เดินทางผ่าน มีความสุขกับการได้ลิ้มลองรสชาติของกาแฟ จนกระทั่งกลับมาคิดทบทวนว่าตนเองก็มีที่ดินประมาณ 10 ไร่ แถวบ้านแก่งศิลา อยู่ติดถนนสายเขื่อนอุบลรัตน์-อุทยานแห่งชาติน้ำพอง

จึงปรึกษาครอบครัวตัดสินใจลงทุนทำร้านกาแฟแห่งนี้ขึ้นมา เปิดให้บริการวันแรกเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา โดยเน้นขายกาแฟสดหลากหลายเมนู แต่ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าคือ กาแฟสดเอสเพรสโซ ขายราคาเริ่มต้นไม่แพง เพียงแก้วละ 40-50 บาท

นอกจากจะขายกาแฟสดแล้ว ทางร้านยังมี "บิงซู" หรือน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะหน้าต่างๆ ไว้ให้ลูกค้าได้เลือกอีกหลากหลายเมนู โดยเฉพาะช่วงนี้มีมะม่วงสุกออกสู่ท้องตลาด ตนก็นำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูบิงซูด้วย ราคาเริ่มต้น 79-130 บาท ล่าสุดที่เพิ่มเข้ามา คือ อาหารพื้นบ้านอีสาน ประเภทส้มตำ ปลาเผา เป็นปลาเผาสดๆ ที่นำมาจากเขื่อนอุบลรัตน์ 


 
“ตอนนี้ลูกค้าก็รู้จักร้านเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มาเที่ยวพักผ่อนที่เขื่อนอุบลรัตน์ มักจะพากันมาแวะจิบกาแฟและรับประทานส้มตำปลาเผาที่ร้าน หลายคนบอกว่าชอบบรรยากาศที่ได้นั่งชมวิวเขื่อนอุบลรัตน์ที่มีภูเขาโอบล้อม” นางศิริขวัญกล่าว

สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถเดินทางมาที่ร้านได้ โดย ร้านริมเขื่อน Coffee ตั้งอยู่ที่บ้านแก่งศิลา บนถนนสายเขื่อนอุบลรัตน์ มาทางอุทยานแห่งชาติน้ำพองประมาณ 10 กิโลเมตร เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ทุกวัน

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS